15/09/2016 09:12 GMT+7

​Khi robot biết bay

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Chuyện gì sẽ xảy ra khi những chú robot trong bộ phim bom tấn Transformers xuất hiện ngoài thực tế và được con người điều khiển từ xa.

Drone với hai cánh tay robot của hãng Prodrone. - Nguồn: Prodrone
Drone với hai cánh tay robot của hãng Prodrone. - Nguồn: Prodrone


Một công ty tại Nhật đã sáng tạo ra phiên bản sơ cấp của kiểu robot này bằng việc gắn thêm hai cánh tay máy lên một chiếc drone (thiết bị bay không người lái), biến nó thành một robot biết bay với nhiều khả năng vô cùng lợi hại.

Trong video bên dưới, bạn có thể thấy hai cánh tay máy hoạt động rất linh hoạt với nhiều khả năng cầm nắm mang vác khác nhau… và có thể thực hiện động tác ngay cả khi đang ở trên không trung.

Thiết bị này có tên là PD6B-AW-ARM gồm 6 cánh quạt và 2 cánh tay máy với các khớp co giãn linh hoạt để dễ cầm nắm đồ vật. Drone này có thể mang vác những vật dụng nặng gần 20 kg trong quãng thời gian 30 phút mỗi lần sạc đầy pin.

Với hai cánh tay máy, drone này có thể được áp dụng cho những việc nguy hiểm với con người như: mang vác, lấy đồ ở những vị trí có thể gây khó khăn, thậm chí nguy hiểm cho con người; đem phao cứu hộ đến với người bị nạn trong những trường hợp cứu nạn trên sông nước…

Đặc biệt, theo Prodrone - công ty sản xuất drone robot này - hai cánh tay máy còn có thể giúp thiết bị này “đậu” trong quá trình bay giống như chim, thuận tiện cho việc tiếp thêm năng lượng khi đang hoạt động.

Drone robot có thể làm được nhiều việc vốn khó khăn, nguy hiểm với con người. - Nguồn: Youtube

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Drone Robot Transformers