13/06/2017 18:32 GMT+7

Học sinh lập trình hoạt hình “Thành phố thông minh”

TƯỜNG HÂN
TƯỜNG HÂN

TTO - Ngày 13-6, Microsoft Việt Nam, Trung tâm thông tin và chương trình giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM) và Vietnet-ICT tổng kết trao giải chương trình “Lập trình với Kodu - Thành phố thông minh”.

Sau hơn một tháng phát động, chương trình tiếp nhận hơn 21.000 sản phẩm của các lập trình viên nhí là học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn TP. Từ tình huống thực tế, học sinh được khuyến khích phát triển giải pháp tương ứng, xây dựng mô hình thành phố hiện đại hài hòa với tự nhiên, qua các bước lập trình như tạo địa hình, nhân vật, hoạt động con người.

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ dự án “Tăng cường kỹ năng CNTT cho giới trẻ hội nhập và phát triển” do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Microsoft Việt Nam và Vietnet-ICT phối hợp thực hiện trong năm học 2016 - 2017 nhằm mang lại cơ hội tiếp cận CNTT và khoa học máy tính cho hơn 41.000 học sinh THCS khu vực khó khăn.

Dự án này cam kết góp phần cùng thành phố triển khai việc dạy học STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) tăng cường năng lực tiếp cận của học sinh trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Trước đó, hơn 140 giáo viên tin học đã được tập huấn để hướng dẫn học sinh lập trình 3D, thiết kế sản phẩm hoạt hình trong vài phút bằng cách kéo thả hình ảnh và biểu tượng thay vì sử dụng ngôn ngữ lập trình phức tạp, nhàm chán.

Chương trình đã trao hơn 60 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân như lập trình viên nhỏ tuổi, sản phẩm sáng tạo, giáo viên tích cực, đơn vị tích cực tham gia.

TƯỜNG HÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên