02/12/2014 09:55 GMT+7

​FBI cảnh báo tin tặc tấn công ồ ạt sau vụ Sony

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 2-12, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo tin tặc đang sử dụng một mã độc nguy hiểm để tấn công các doanh nghiệp Mỹ, tương tự vụ xâm nhập hãng Sony Pictures Entertainment tuần trước.

Nữ diễn viên nổi tiếng Cameron Diaz trong phim Annie, phim hiện đã bị rò rỉ trên mạng sau vụ tin tặc tấn công hãng Sony Pictures Entertainment - Ảnh: E Online

Theo Reuters, người phát ngôn FBI Joshua Campbell xác nhận cơ quan này đã ra cảnh báo khẩn về nguy cơ các doanh nghiệp bị tấn công.

Báo cáo mật của FBI cho biết mã độc mà tin tặc dùng để tấn công Sony có thể xóa dữ liệu trên ổ cứng máy vi tính và làm tê liệt các hệ thống mạng. “Sẽ rất khó để phục hồi dữ liệu bằng những biện pháp thông thường” - báo cáo khẳng định.

Các chuyên gia cho biết tin tặc từng dùng mã độc này để tấn công các doanh nghiệp ở Hàn Quốc và khu vực Trung Đông. Hiện tại nhà chức trách vẫn đang nghiên cứu vụ tấn công hãng Sony, khiến cơ sở dữ liệu của công ty này bị phá hoại nghiêm trọng.

Vụ tấn công khiến năm bộ phim do Sony phát hành bị rò rỉ trên mạng Internet, bao gồm phim Annie, do nữ diễn viên Cameron Diaz thủ vai chính, theo lịch sẽ ra rạp vào ngày 19-12. Tin tặc còn gửi một thông điệp trên hệ thống mạng của Sony, đe dọa sẽ tung toàn bộ các bí mật hàng đầu của hãng.

Nhóm tin tặc này tự xưng là “Những người bảo vệ hòa bình”. Sony cho biết đang điều tra khả năng đây là nhóm tin tặc từ CHDCND Triều Tiên, tấn công để trả đũa việc Sony sản xuất một bộ phim với đề tài là âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên