19/03/2015 10:41 GMT+7

​Facebook sắp cho chuyển tiền qua tin nhắn

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Chức năng gửi tin nhắn tức thời trên Facebook không còn chỉ để gửi hình ảnh và những hình mặt cười biểu cảm nữa. Người dùng mạng xã hội này từ nay có thể gửi tiền trực tiếp cho bạn bè.

Theo New York Times, người dùng ở Mỹ có thể kết nối thẻ ghi nợ của họ với ứng dụng tin nhắn Messenger của Facebook để chuyển tiền cho thành viên khác trên mạng xã hội này dễ dàng như gửi hình ảnh hay văn bản thông thường.

Xét theo quy mô và đối tượng tiếp cận lớn của Facebook, việc giới thiệu tính năng chuyển tiền này được đánh giá sẽ gây ra chấn động cho thị trường chuyển tiền cá nhân còn non trẻ này.

Các nhà phân tích nói nếu hệ thống thanh toán thành công, Facebook có thể mở rộng các hình thức thanh toán khác như việc khách hàng mua các sản phẩm trực tiếp từ nhà quảng cáo trên mạng xã hội này.

Trong bối cảnh tin nhắn tức thời đang lấn át dần thư điện tử trong cách thức giao tiếp kỹ thuật số, đặc biệt là với giới trẻ, Facebook đang tìm cách thống lĩnh thị trường này như cách họ đã thống lĩnh mạng xã hội.

Ứng dụng Messenger của Facebook là một trong những nền tảng tin nhắn lớn nhất thế giới với hơn 500 triệu người sử dụng hằng tháng. Năm ngoái, Facebook đã bỏ ra gần 22 tỉ USD để mua WhatsApp, một nền tảng tin nhắn độc lập với hơn 700 triệu người dùng thường xuyên trên toàn cầu.

Giám đốc sản phẩm phụ trách dự án này của Facebook Steve Davis nói với dịch vụ mới này, Facebook muốn đơn giản hóa quy trình chuyển tiền càng nhiều càng tốt.

Điều này đồng nghĩa với việc một cuộc hội thoại về tiền bạc trên Facebook sẽ kết thúc bằng việc thanh toán ngay trên Facebook chứ không phải chuyển sang một nơi khác để thực hiện.

Nếu thông tin thẻ ghi nợ đã được lưu trong ứng dụng, người dùng có thể gửi tiền cho người khác ngay tức khắc thông qua một nút bấm trong ứng dụng Messenger. Toàn bộ nội dung cuộc hội thoại và giao dịch sẽ được lưu lại để tham khảo về sau.

Để giảm các rủi ro, Facebook nói người dùng phải nhập mã PIN hoặc dùng hệ thống nhận diện vân tay của Apple trên các thiết bị iOS trước khi có thể gửi tiền đi.

Chức năng thanh toán mới trên ứng dụng Messenger sẽ dần được giới thiệu đến người dùng Mỹ trong vài tháng tới và sẽ có mặt trên cả phiên bản ứng dụng di động và trên web.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên