10/07/2015 10:10 GMT+7

Dựng “hàng rào” chống tội phạm thẻ

A.H.
A.H.

TT -  Ngân hàng (NH) Nhà nước vừa phát đi văn bản yêu cầu các NH phải tăng cường các biện pháp phòng chống tội phạm thẻ.


Hai nhóm người Trung Quốc sử dụng thẻ tín dụng giả để rút tiền qua máy POS.  Trong ảnh là Sun Wei Hong và tang vật bị cơ quan công an thu giữ.

Sau hàng loạt vụ người nước ngoài sử dụng thẻ giả bắt tay với các điểm chấp nhận thẻ để rút số tiền lớn, Ngân hàng (NH) Nhà nước vừa phát đi văn bản yêu cầu các NH phải tăng cường các biện pháp phòng chống tội phạm thẻ.

Theo đó, NH Nhà nước yêu cầu các NH khi ký kết hợp đồng với đơn vị chấp nhận thẻ cần kiểm tra kỹ thông tin và năng lực của đơn vị chấp nhận thẻ, bổ sung các điều kiện ràng buộc, xây dựng hạn mức thanh toán trong ngày phù hợp với mức độ tin cậy và loại hình kinh doanh của từng đơn vị chấp nhận thẻ.

Ngoài ra, các NH cũng phải tăng cường kiểm tra và giám sát chặt chẽ hoạt động của các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ. Khi phát hiện các giao dịch đáng ngờ, có dấu hiệu phạm tội, cần chủ động phối hợp Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) để xác minh và có biện pháp phòng chống kịp thời.

Các NH cũng phải kịp thời cảnh báo những phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm thẻ để chủ thẻ chủ động có biện pháp bảo đảm bảo mật thông tin thẻ.

Hội thẻ NH cần xây dựng cơ chế phối hợp và trao đổi thông tin giữa các thành viên đối với những đơn vị chấp nhận thẻ, kể cả trao đổi tên chủ cửa hàng, doanh nghiệp và những người liên quan đã có hành vi vi phạm trong hoạt động chấp nhận thanh toán thẻ.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên