31/07/2015 11:04 GMT+7

Angry Birds vẫn là "vua" trên ứng dụng trả tiền

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Sau nhiều năm ra đời, game Angry Birds (Những chú chim nổi giận) vẫn đang là “vua” trên nhiều bảng xếp hạng các ứng dụng phải trả tiền.

Một quả khinh khí cầu được thiết kế với cảm hứng từ game Angry Birds tại Philippines - Ảnh: Reuters

Theo QZ, xuất hiện lần đầu vào tháng 12-2009, theo thống kê của công ty chuyên phân tích thị trường di động Sensor Tower, game Angry Birds vẫn giữ được rất lâu ngôi vị số 1 trong danh sách các ứng dụng thu phí chạy trên nền tảng hệ điều hành iOS.

Trong kho ứng dụng App Store của Apple, game Angry Birds phiên bản đầu cũng chiếm ngôi đầu bảng tới 311 lần kể từ tháng 7-2010, có thời điểm vị trí này được giữ liên tục trong 80 ngày.

Theo dữ liệu thống kê mới nhất của “Quả táo”, danh sách các ứng dụng phải trả tiền với nhiều lần đứng đầu bảng xếp hạng nhất gồm có: Angry Birds (311 lần), Minecraft: Pocket Edition (197 lần), WhatsApp Messenger (98 lần), Heads Up! (89 lần) và Angry Birds Star Wars (60 lần), Angry Birds Space (48 lần)…

Trên đà thắng lợi, chuyên gia phát triển game người Phần Lan Rovio, tác giả của Angry Birds, tiếp tục khuấy động sự quan tâm của người dùng với Angry Birds 2, ứng dụng đã sẵn sàng chờ được tải về từ hôm qua (30-7).

Với ứng dụng “nối bản” lần này của Angry Birds, các nhà phát triển game hi vọng sẽ gặt hái doanh thu lớn, đồng thời tạo động lực lôi kéo các fan của “những chú chim nổi giận” sẽ tới rạp khi bộ phim The Angry birds movie chính thức công chiếu năm 2016.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên