14/04/2016 09:27 GMT+7

Nhịp cầu nhân ái đến với hai nhân vật ở Thanh Hóa

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Thanh Hóa vừa đến tận nhà để trao số tiền hỗ trợ của bạn đọc cho hai nhân vật trong Nhịp cầu nhân ái.

Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Thanh Hóa trao tiền của bạn đọc báo cho gia đình em Hà Văn Hiếu - Ảnh: Hà Đồng.

Tại gia đình em Hà Văn Hiếu (nhân vật trong bài viết “Chông chênh đường đến lớp” ở bản Ho, xã Hiền Kiệt, huyện vùng cao, biên giới Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đại diện báo Tuổi Trẻ đã trao số tiền 1.250.000 đồng.

Nhận số tiền trên, bà Hà Thị Thoa (mẹ của Hiếu) xúc động cho biết: “Tôi nằm liệt giường hơn 10 năm nay vì bệnh tật, không có tiền chữa trị, trở thành gánh nặng cho gia đình. Tôi chỉ mong muốn cháu Hiếu được đến trường học cái chữ để sau này trưởng thành có nghề nghiệp, tự lo cho bản thân. Số tiền bạn đọc hỗ trợ, gia đình sẽ mua cho Hiếu chiếc xe đạp để Hiếu đến trường đỡ vất vả”.

Chúng tôi đến gia đình bà Hà Thị Nga, ở thôn Thọ Trường, xã Thành Thọ, huyện miền núi Thạch Thành, Thanh Hóa (nhân vật trong bài “Hai người tật nguyền nuôi một người ung thư”, khi bà Nga vừa qua đời vì căn bệnh ung thư gan.

Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Thanh Hóa trao tiền của bạn đọc báo cho gia đình em Hà Hữu Thương (cháu bà Hà Thị Nga) - Ảnh: Hà Đồng.

Trong căn nhà khói hương nghi ngút, lạnh lẽo, hai người tật nguyền là ông Hà Hữu Đát (42 tuổi, em trai bà Nga) và em Hà Hữu Thương (18 tuổi, cháu bà Nga) cứ ngơ ngơ, ngác ngác nhìn mọi người đến thắp hương cho bà Nga.

Đón nhận số tiền 3 triệu đồng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ hỗ trợ, em Thương cho biết sẽ dùng để xây bể nước sinh hoạt, nhà tắm và mua mấy con gà mái nuôi để cải thiện bữa ăn.

Ra mắt chuyên mục "Nhịp cầu nhân ái"

Từ tháng 6-2013, báo Tuổi Trẻ ra mắt chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” trên Tuổi Trẻ Online, là nhịp cầu nối giữa các nhà hảo tâm, mạnh thường quân với các hoàn cảnh cần được giúp đỡ.

Với vai trò là cầu nối chia sẻ khó khăn, chuyên mục sẽ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân có tấm lòng nhân ái. Ngoài ra, chuyên mục sẽ đăng tải sự thay đổi tích cực của các hoàn cảnh sau khi được trợ giúp.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” hiện đang xác minh để đăng tải một số trường hợp cần giúp đỡ đầu tiên. Tất cả bạn đọc đều có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó bệnh tật, tai nạn bất ngờ… mà không còn khả năng tự giải quyết được để ban tổ chức xác minh và đăng tải trên chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái”.

Mọi thông tin giới thiệu vui lòng gửi về địa chỉ email:nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

                         

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên