02/04/2017 15:43 GMT+7

Nhiều thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Sáng 2-4, tại công viên Lưu Hữu Phước (Cần Thơ), khoảng 2.500 người tham gia lễ mít tinh hưởng ứng ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7-4 với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”.

Các đoàn viên, thanh niên đăng ký và tham gia hiến máu tình nguyện ngày 2-4
Các đoàn viên, thanh niên đăng ký và tham gia hiến máu tình nguyện 

Tại buổi lễ, các đại biểu, lực lượng đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức thuộc các đơn vị đã tham gia hiến máu tình nguyện, tiếp nhận trên 650 đơn vị máu bổ sung cho ngân hàng máu.

Theo Trung tâm Huyết học và Truyền máu Cần Thơ, trong năm 2016, các đợt hiến máu máu tình nguyện tại các địa phương và trường đại học, cao đẳng… đã thu được 31.747 đơn vị máu. Trong dịp Tết nguyên đán và Lễ hội Xuân hồng 2017 tiếp nhận khoảng 10.000 đơn vị máu.

Đặc biệt hoạt động của các câu lạc bộ nhóm máu hiếm, các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện ở các địa phương và các trường khá hiệu quả, sẵn sàng ứng phó ngay khi có tình huống thiếu máu trong những ngày lễ, tết.

Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện đã khen thưởng 8 tập thể có thành tích trong công tác vận động hiến máu tình nguyện và 61 cá nhân tham gia hiến tiểu cầu dịp Tết.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên