12/04/2009 04:36 GMT+7

Nhiều sinh viên Hà Nội mê bóng chày

H.GIANG - K.XUÂN
H.GIANG - K.XUÂN

TT - Mặc dù bóng chày mới có mặt ở VN không lâu, trong điều kiện hết sức khó khăn về trang thiết bị tập luyện, nhưng niềm say mê với môn thể thao đến từ Mỹ vẫn khiến rất nhiều bạn trẻ ở Hà Nội không thể rời xa nó được.

RcpY8Lfn.gifPhóng to Nghe đọc toàn bài

Hiện nay ở Hà Nội có ba CLB bóng chày. CLB bóng chày Hà Nội dành cho các em nhỏ thường tập sáng thứ bảy và chủ nhật hằng tuần tại SVĐ xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm. Thứ hai là CLB bóng chày của thanh niên Hà Nội, ở độ tuổi 8X, 9X, thường tập luyện tại công viên Thống Nhất. CLB thứ ba là Fishanu của các sinh viên Trường ĐH Hà Nội.

XiK6m20s.jpgPhóng to

HLV Phil Rognier hướng dẫn các em nhỏ cách đánh bóng chày - Ảnh: K.X.

Trong ba CLB bóng chày ở Hà Nội hiện nay, CLB Fishanu của Trường ĐH Hà Nội có lịch sử lâu đời và đông thành viên tham gia nhất. Bắt đầu từ năm 2004, một nhóm chuyên gia từ giải bóng chày nhà nghề Mỹ Major League Baseball đến Trường ĐH Hà Nội để giao lưu và truyền đạt văn hóa bóng chày. Khi đó, rất nhiều sinh viên ở đây đã tỏ ra ham thích, say mê với nó. Tuy nhiên do dụng cụ tập luyện không có nên họ chỉ có thể nuôi ý tưởng trong đầu.

Năm 2006, ông Douglas - một người Mỹ - đến giao lưu với sinh viên Trường ĐH Hà Nội và tiếp tục giới thiệu bóng chày, mang dụng cụ đến cho sinh viên mượn tập… Từ đó bóng chày mới chính thức được tập luyện và trở thành niềm đam mê của không ít sinh viên cho đến nay (ông Douglas giờ là giảng viên khoa quốc tế học, Trường ĐH Hà Nội). Mỗi tuần hai buổi vào thứ bảy, chủ nhật, gần 50 sinh viên của ĐH Hà Nội cả nam lẫn nữ tập trung tại SVĐ của trường để tập bóng chày dưới sự hướng dẫn của ông Douglas, đó cũng là nguyên nhân khiến Fishanu ra đời.

Năm 2007, Châu Quốc Hưng - sinh viên khoa quốc tế - đã nghiên cứu và đưa bóng chày vào nội dung luận văn tốt nghiệp của anh. Quốc Hưng chia sẻ: “Ban đầu thành lập năm 2007, Fishanu chỉ có hai thanh niên, bốn em nhỏ và hai ông già. Trang thiết bị tập luyện cũng hết sức thô sơ, chẳng có gì bảo hộ ngoài ba chiếc găng cũ được thầy Douglas để lại, hai chiếc do các bạn sinh viên trong trường cho và hai chiếc mua ngoài chợ do Trung Quốc sản xuất. Hiện nay, số thành viên CLB đã lên gần 50 người, CLB cũng đã có bóng, có đủ găng, giáp ngực, giáp đùi, mũ bảo hiểm cho người bắt bóng…”.

Từ hai tuần nay, HLV bóng chày dày dạn kinh nghiệm Phil Rognier đến từ bang Washington (Mỹ) đã có mặt tại Hà Nội để giảng về bộ môn thể thao đang trở thành trào lưu mới của giới trẻ Hà thành. HLV Phil hi vọng ông sẽ giúp giáo dục học sinh tốt hơn thông qua bộ môn thể thao này. “Các em sẽ được học cách ra quyết định, giải quyết rắc rối và làm việc chăm chỉ” - ông Phil nói với Tuổi Trẻ sau buổi tập với CLB bóng chày Hà Nội.

H.GIANG - K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên