21/04/2017 15:30 GMT+7

Nhiều sai phạm tại phòng khám có bác sĩ Trung Quốc

QUỲNH LIÊN
QUỲNH LIÊN

TTO - Sáng 21-4, đoàn thanh tra Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã đến thanh, kiểm tra một số phòng khám có yếu tố nước ngoài trên địa bàn Hà Nội.

Bộ Y tế thanh tra phòng khám Thiên Tâm, 212 Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội sáng ngày 21-4
Bộ Y tế thanh tra phòng khám Thiên Tâm, 212 Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội sáng ngày 21-4

Tại phòng khám Thiên Tâm ở địa chỉ 212 Nguyễn Lương Bằng ở thời điểm kiểm tra có 4/5 bác sĩ đăng ký khám bệnh toàn thời gian có mặt (một người có giấy phép nghỉ ốm). Trong số này có hai bác sĩ mang quốc tịch Trung Quốc đang hoạt động khám bệnh tại phòng khám.

Phòng khám xuất trình đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

Tuy nhiên, quá trình thanh tra lực lượng chức năng phát hiện một loạt những sai phạm của phòng khám này như: quảng cáo trên internet khi chưa được cấp phép, quảng cáo quá nội dung cho phép (ví dụ: quảng cáo khám nam học), phòng xét nghiệm sơ xài không đủ trang thiết bị...

Điều đáng nói, phòng khám này không hề lưu sổ sách, hồ sơ bệnh nhân và không xuất trình được mẫu đơn thuốc.

Theo quy định, những dụng cụ sau khi thăm khám sản phụ khoa phải được nhúng luôn vào dung dịch sát trùng tuy nhiên ngay tại thời điểm kiểm tra phòng khám sản phụ khoa của phòng Thiên Tâm lại không thực hiện việc trên.

Theo đánh giá của đại diện thanh tra Bộ Y tế, phòng rửa dụng cụ của cơ sở này thiếu chuyên nghiệp, không khác nhà vệ sinh thông thường là không đảm bảo công tác vệ sinh.

Trong khi đó nếu không xử lý trực tiếp dụng cụ bẩn như vậy sẽ làm gia tăng nguy cơ mất an toàn, lây nhiễm nguồn bệnh cho người bệnh và cả nhân viên y tế.

Trong quá trình thanh tra cũng phát hiện một loạt nghi vấn sai phạm nhưng chưa có cơ sở xử lý.

Chẳng hạn như tại bảng giá của phòng khám có một loạt những dịch vụ kỹ thuật cao không được phép thực hiện; phòng khám không đăng kí khám kế hoạch hóa gia đình, tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra lại phát hiện dụng cụ phá thai...

Được biết, phòng khám này đã có hai lần sai phạm bị xử phạt hành chính, tuy nhiên, lần này lại tiếp tục phát hiện sai phạm...

QUỲNH LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên