28/09/2012 09:00 GMT+7

Nhiều phim hay dự LHP quốc tế Hà Nội

BaoChau
BaoChau

TT - Chính thức được đổi tên thành Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hà Nội (HNIFF) kể từ liên hoan này (LHP lần 1 mang tên LHP quốc tế VN), HNIFF - diễn ra từ ngày 25 đến 29-11.

z3KkPrIC.jpgPhóng to
Ba trong các phim đáng chú ý được trình chiếu tại LHP quốc tế Hà Nội. Từ trái qua: phim Amour - Cành cọ vàng 2012, A separation - phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar 2012 và We need to talk about Kevin - bộ phim xuất sắc nhất của Anh năm 2011

Bà Ngô Phương Lan - cục trưởng Cục điện ảnh, đồng thời là trưởng ban tổ chức LHP - cho biết tại cuộc họp báo lần thứ nhất của HNIFF ngày 27-9: Ðến nay đã có hơn 200 phim từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham dự và con số này sẽ còn tăng lên hằng ngày đến khi LHP chính thức diễn ra. Chương trình phim truyện dự thi sẽ có khoảng 9-11 phim truyện từ các nền điện ảnh khu vực châu Á - Thái Bình Dương chưa từng dự thi tại các LHP quốc tế trong khu vực này.

Sẽ công chiếu một bộ phim mới của VN

TS Ngô Phương Lan cho hay lần này sẽ có một bộ phim VN mới công chiếu tại LHP và đây là tác phẩm của một đạo diễn nội “hot” nhất nhì hiện nay. Tên tác phẩm dự thi của VN chưa chính thức được công bố, nhưng cả hai phim đang nóng hổi trên bàn dựng hiện nay là Mùa hè lạnh của Ngô Quang Hải và Những người viết huyền thoại của Bùi Tuấn Dũng.

HNIFF ngoài chương trình phim dự thi còn tổ chức chiếu nhiều chùm phim đặc sắc được phân theo những chủ đề riêng. Ðặc biệt, chương trình Ðiện ảnh thế giới ngày nay (Panorama) sẽ chiếu khoảng 20-25 tác phẩm điện ảnh đỉnh cao của các nền điện ảnh trên thế giới mà phần đông công chúng VN chưa có dịp tiếp cận. Trong số này đáng chú ý có Amour - Cành cọ vàng 2012, We need to talk about Kevin - bộ phim xuất sắc nhất của Anh năm 2011 và A separation - phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar 2012. HNIFF cũng sẽ trình chiếu trước một số phim đỉnh cao của điện ảnh Pháp dù tới tháng 12 mới ra rạp tại thị trường nội địa.

Phản ánh đúng thực chất và thị hiếu thị trường điện ảnh VN, chương trình tiêu điểm Ðiện ảnh Hàn Quốc với 12 tác phẩm điện ảnh mới và xuất sắc của Hàn Quốc đã được giải tại các LHP quốc tế cũng sẽ được giới thiệu đến công chúng Hà Nội. Chương trình này có sự tham gia giao lưu, gặp gỡ khán giả của các ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc mà khán giả VN đã từ lâu quen tên, quen mặt.

Ở hạng mục phim dự thi, đến nay VN có 6 phim truyện, 14 phim ngắn đăng ký tuyển chọn. Ngoài phim dự thi, điện ảnh VN còn có hơn 30 bộ phim truyện được tuyển chọn để trình chiếu trong các chương trình: phim VN đề tài về Hà Nội, phim VN thời kỳ đổi mới và phim VN đương đại.

Các chương trình chiếu phim được tổ chức cùng lúc tại các cụm rạp MegaStar, Lotte, Tháng Tám, Kim Ðồng, Ngọc Khánh (với 20% giấy mời dành cho đại biểu và 80% vé được bán cho khán giả tại các điểm chiếu phim). Ngoài ra, các hoạt động hội thảo - triển lãm cũng sẽ được tổ chức trong năm ngày diễn ra LHP.

THU HÀ

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên