29/01/2016 18:59 GMT+7

Nhiều người không thể về hưu vì áp lực tài chính

A.H.
A.H.

TTO - Rất nhiều người đang đi làm ở độ tuổi từ 45 trở lên mong muốn được về hưu trong vòng năm năm tới nếu hoàn cảnh cho phép nhưng có tới 38% trong số đó nói họ sẽ không thể thực hiện mong muốn này vì áp lực tài chính.

Đây là kết quả cáo khảo sát về mong ước nghỉ hưu của người lao động do Ngân hàng Hong Kong Thượng Hải (HSBC) thực hiện với 18.000 người tại 17 quốc gia.

Cụ thể hơn, khảo sát này chỉ ra lý do khiến những người từ 45 tuổi trở lên chưa thể về hưu là do họ chưa tiết kiệm đủ, có người phụ thuộc phải chăm sóc và còn nhiều nợ phải trả.

Không chỉ những người trẻ mà ngay cả những người sắp về hưu cũng lo lắng về áp lực tài chính. 18% những người sắp tới tuổi hưu trên toàn thế giới nói họ sẽ không thể về hưu hoàn toàn và tỉ lệ này ngày càng gia tăng do khó khăn kinh tế.

Giám đốc toàn cầu về Quản lý tài sản của HSBC Charlie Nunn nói nhiều người nhận ra về hưu là cơ hội để tái tạo bản thân và có một khởi đầu mới.

Tuy nhiên để sớm thực hiện được mong muốn này nên bắt đầu tiết kiệm càng sớm càng tốt nếu bạn muốn về hưu sớm, ngoài ra phải lập kế hoạch cho cuộc sống hưu trí dài hơn và năng động hơn...

“Cứ năm người thì có khoảng 1 người sợ rằng họ không bao giờ có thể "hoàn toàn về hưu" được. Do vậy nên xem xét các mong muốn của mình khi lập kế hoạch hưu trí và đảm bảo dự trù đủ tài chính cho chương mới trong cuộc đời mình.

Những khoản tiết kiệm nhỏ hôm nay có thể góp phần tạo lập nền tảng cho một cuộc sống hưu trí thoải mái trong tương lai”, vị giám đốc này chia sẻ.

Trong cuộc khảo sát, ước muốn về hưu trong số những người từ 45 tuổi trở lên mạnh mẽ nhất tại Argentina (78%), Pháp (77%), Trung Quốc (75%) và Anh (75%).

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên