01/06/2017 14:00 GMT+7

Nhiều nghệ sĩ người lớn 'đòi' xin vé về tuổi thơ

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Hầu hết các nghệ sĩ khi được hỏi tại sao lại háo hức với nhạc thiếu nhi đều có cùng một câu trả lời: các MV nhạc thiếu nhi không chỉ làm cho các bé mà còn để những người trưởng thành “xin một vé” về với tuổi thơ.

MV thiếu nhi của bé Trang Thư, Đoan Trang, Ưng Hoàng Phúc và bé Bào Ngư trong dịp 1-6 này

Đáng quan tâm nhất trong chùm các sản phẩm âm nhạc, giải trí đợt này là dự án ANNA với “phát pháo” đầu tiên là MV Xin lỗi con (ra mắt ngày 30-5).

Ca khúc Xin lỗi con được sáng tác bởi êkip của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như: Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Phương Thanh, Phương Vy, Sean Trace, Thảo Trang, Hiền Thục, Giáng Son, Lam Trường, Hoàng Bách, Phan Đinh Tùng, nhóm MTV, Ưng Đại Vệ…

Ca khúc như một lời tâm sự, lời xin lỗi của mẹ cha cho những phút chưa quan tâm con hết mực, lời cam kết sẽ yêu thương, bảo vệ, dành nhiều thời gian bên con và dạy con cách bảo vệ chính mình.

Dự án ANNA do anh Nguyễn Tiến Huy - thường được biết đến với tên Huy Pencil - sáng lập và điều hành DigiPencil MVV, đồng thời là cha của hai bé gái - khởi xướng và đưa ra lời kêu gọi đến cộng đồng cùng chung tay nhằm giáo dục và bảo vệ trẻ em khỏi vấn nạn xâm hại tình dục.

Vậy nên không chỉ có ca khúc và MV Xin lỗi con, dự án ANNA còn có một lộ trình hành động dài hạn, hướng tới việc phát triển những nội dung giảng dạy theo hình thức Edutainment (giáo dục + giải trí) và phổ biến đến các trường tiểu học.

Tiếp cận với trẻ dễ nhất hẳn không ai khác ngoài những giọng ca thiếu nhi. Giai điệu rộn ràng, vui tươi của Âu la la, Phép mầu cho em, Bống bống bang bang đã được các bé Trang Thư, Bảo An và Bào Ngư chọn thực hiện cho các MV tung ra trong dịp 1-6.

Đây cũng là cơ hội để những bậc phụ huynh là các ca sĩ nổi tiếng bày tỏ tình yêu thương dành cho những thiên thần nhỏ của mình. Ca sĩ Đoan Trang đã dành hẳn cho con gái - bé Sol một món quà đặc biệt là MV Mặt trời bé con.

Trong khi đó, ca sĩ Khánh Ngọc lại chọn Gia đình nhỏ, hạnh phúc to để thực hiện MV dịp này. Gia đình nhỏ, hạnh phúc to được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác đánh dấu thời khắc con trai anh chào đời.

Vậy nên với bản thu và MV mới lần này, Khánh Ngọc đã mời chính tác giả và Celeb Kim cùng hòa giọng giúp bản thu mới thêm ấm áp.

Hội cha mẹ nghệ sĩ “say con” năm nay cũng vừa kết nạp một thành viên mới là Ưng Hoàng Phúc.

Chàng ca sĩ đình đám với những bản hit nhạc trẻ lần đầu tiên tung một MV remix với bốn bài hát thiếu nhi quen thuộc: Em đi chơi thuyền, Con cào cào, Bố là tất cả Cả nhà thương nhau để tặng con trai Johnny đang chập chững tập đi.

Dịp này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng ra mắt một dự án tâm huyết suốt ba năm của anh: Quyển sách nhạc 100 bài hát thiếu nhi do anh sáng tác và biên soạn.

Sách gồm 100 bài hát, được phân theo từng thể loại, đề tài như: Lễ tết (Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, Noel, sinh nhật...), Gia đình (cha, mẹ, anh em, ông bà...), Cổ tích, Khám phá, Mái trường, Quê hương - Đất nước... giúp các bé dễ dàng theo dõi.

Ngoài lời bài hát, nốt nhạc của 100 bài hát, sách còn có 100 hình vẽ minh họa để các bé cùng tô màu. Tặng kèm sách là một CD MP3 100 bài hát do các ca sĩ nhí nổi tiếng và học trò của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thu âm.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên