22/07/2015 11:10 GMT+7

Nhiều lãnh đạo quận, huyện Hà Nội 
xin nghỉ trước tuổi hưu

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa có thông báo về công tác tổ chức, trong đó nhất trí để một số lãnh đạo quận, huyện, thị xã nghỉ công tác sau đại hội Đảng bộ cấp tương đương, chờ đủ tuổi nghỉ hưu.

Theo Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội, với lý do không đủ tuổi tái nhiệm cấp ủy cũng như đảm nhiệm công việc tại HĐND, một số lãnh đạo quận, huyện, thị xã đã có đơn xin nghỉ công tác chờ đến tuổi nghỉ hưu.

Cụ thể, trong số lãnh đạo sẽ nghỉ công tác khi chưa đến tuổi nghỉ hưu có ông Tô Văn Cường, bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Thường Tín; ông Nguyễn Văn Nguyệt, bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn; ông Phạm Hùng Vỹ, phó bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Phú Xuyên.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Tô Văn Cường nói: “Nếu đúng tuổi còn một năm nữa tôi mới đến tuổi nghỉ hưu, nhưng tôi xin nghỉ ngay sau khi hoàn thành việc tổ chức đại hội Đảng bộ huyện vào tháng 8-2015.

Tôi nghỉ cũng muốn tạo cơ hội cho anh em sớm tham gia những công việc của cán bộ chủ chốt, còn mình nghỉ sớm một năm cũng không có vấn đề gì”.

Ông Cường cũng cho biết ông đã có đơn gửi Thành ủy Hà Nội, trong đó đề đạt nguyện vọng muốn nghỉ hưu luôn chứ không phải chỉ nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu.

Tương tự, ông Phạm Hùng Vỹ cho biết theo tuổi quy định ông vẫn còn một năm nữa mới nghỉ hưu. Tuy nhiên theo ông Vỹ, do không đủ điều kiện tái cử cấp ủy, ông đã gửi đơn tới Thành ủy xin nghỉ công tác để chờ nghỉ hưu.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên