18/07/2017 17:47 GMT+7

Nhiều điểm sáng trong công tác Đoàn 6 tháng đầu năm

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - “Sáu tháng đầu năm có nhiều điểm sáng trong công tác. Chúng tôi cảm nhận không khí, tinh thần làm việc được đẩy lên rất cao. Nhiều đơn vị bớt kêu ca về khó khăn mà chủ động tìm lời giải và giải pháp để thực hiện, triển khai công việc”.

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đánh giá các hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai hoạt động 6 tháng cuối năm 2017 - Ảnh: HÀ THANH
Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, đánh giá các hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai hoạt động 6 tháng cuối năm 2017 - Ảnh: HÀ THANH

Đó là nhận xét của anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, tại hội nghị sơ kết công tác cơ quan Trung ương Đoàn 6 tháng đầu năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm diễn ra chiều 18-7 tại Hà Nội.

Sáu tháng đầu năm kết nạp 595.263 đoàn viên mới

Năm 2017 là năm diễn ra ĐH Đoàn các cấp và ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017-2022), năm triển khai Nghị quyết ĐH toàn quốc lần thứ XII của Đảng, thực hiện chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”.

Sáu tháng đầu năm, toàn Đoàn kết nạp 595.263 đoàn viên mới; hướng dẫn sinh hoạt chi đoàn theo chủ điểm kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Các tiểu ban phục vụ ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã xây dựng và triển khai một số công việc cơ bản đảm bảo tiến bộ; tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý của Đoàn; xây dựng dự thảo các văn bản như báo cáo chính trị của BCH Trung ương Đoàn khóa X, báo cáo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn, đề án phân bổ đại biể ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI, đề án BCH Trung ương Đoàn khóa XI.

Nhiều hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi được triển khai và các phong trào hành động cách mạng. Trong đó triển khai hiệu quả Tháng Thanh niên 2017 và các đợt tình nguyện cao điểm với nhiều công trình, phần việc chung sức vì cộng đồng, hướng về địa bàn khó khăn.

Phát biểu tại hội nghị, anh Lê Quốc Phong đánh giá 6 tháng đầu năm, các công việc triển khai đảm bảo đúng tiến độ cơ bản, các khối. Trong đó khối phong trào với nhiệm vụ nặng nề trong ĐH Đoàn toàn quốc, chỉ đạo ĐH Đoàn các cấp.

“Một năm chúng ta tổ chức ĐH Đoàn 4 lần nên rất vất vả, chất lượng ĐH Đoàn các cấp quyết định rất nhiều cho thành công của ĐH Đoàn toàn quốc”, anh Phong nhấn mạnh.

Đồng thời, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn ghi nhận các hoạt động truyền thống nhưng được đổi mới, tiếp tục nâng chất, đạt kết quả mà cả xã hội, thanh niên và các cấp ủy đảng đánh giá và ghi nhận. Tiêu biểu là Tháng Thanh niên dù triển khai rất nhiều năm nhưng năm nay có sự đầu tư, đổi mới. Trung ương Đoàn có cách khơi gợi, tạo không gian cho các bạn trẻ tham gia vào các hoạt động của mình như hoạt động khởi nghiệp nên tiếp cận, giáo dục, tập hợp và phát huy vai trò của thanh niên...

Chuẩn bị tốt ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI

Sáu tháng cuối năm, các ban, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn tiếp tục phát huy tốt vai trò, triển khai có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ công tác theo kế hoach, chương trình công tác năm 2017; đặc biệt chú trọng tham mưu tổ chức thành công ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022; lãnh đạo các ban, đơn vị quán triệt tới cán bộ về ý thức, tinh thần trách nhiệm với công việc…

Từng khối, các ban phong trào tham mưu triển khai hiệu quả các đợt hoạt động cao điểm, hoạt động lớn đồng loạt trong 6 tháng cuối năm;  tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đoàn, hội, đội; chỉ đạo tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư, giải pháp phòng chống đuối nước, bạo lực và xâm hại trẻ em…

Đồng thời tham mưu tốt công tác chuẩn bị ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI như tiếp tục hoàn thiện chuyên đề các mặt công tác nhiệm kỳ và các chương trình, đề án phục vụ ĐH; đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ của các tiểu ban ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI; tham mưu công tác duyệt ĐH và đi dự chỉ đạo ĐH Đoàn cấp tỉnh.

Anh Lê Quốc Phong đề nghị các đơn vị rà soát công việc, tăng cường chỉ đạo, tập trung dồn sức để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, trong đó khối phong trào thực hiện tốt hoạt động tình nguyện hè, 27-7 hay đối ngoại thanh niên vì đây là giai đoạn cao điểm.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên