06/09/2014 07:35 GMT+7

​Nhiều chương trình vui hội trăng rằm

L.ĐOAN - CÁT KHUÊ - Q.N.
L.ĐOAN - CÁT KHUÊ - Q.N.

TT - Mùa Trung thu năm nay có khá nhiều hoạt động dành cho các bé.

* Trăng cười ở rạp phim

Phim Cuộc phiêu lưu của Mr. Peabody & Sherman
Phim Cuộc phiêu lưu của Mr. Peabody & Sherman

Tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM, vào hai ngày 6 và 7-9 (từ 17g-21g mỗi ngày), các bé sẽ được tham gia Lễ hội rước đèn trung thu ở các tuyến đường giáp với khuôn viên nhà thiếu nhi, xem biểu diễn nghệ thuật múa rối trên sân khấu Muông thú đón trăng, các chương trình văn nghệ tổng hợp ở sân khấu Đêm hội trăng rằm, chơi các trò chơi: trang trí lồng đèn, trang trí mặt nạ ông địa, nặn tò he... Ngoài ra còn có chương trình Trung thu đặc biệt dành cho các em thiếu nhi cơ nhỡ. 

Lúc 18g30 ngày 6-9 tại hội trường A Cung văn hóa Lao động TP.HCM sẽ tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm cho khoảng 300 cháu là con em công nhân viên chức lao động ở các quận 1, 3, Bình Thạnh và Gò Vấp. 

Cùng ngày, từ 13g-20g tại khu tưởng niệm các vua Hùng (P.Long Bình, Q.9, TP.HCM), ban quản lý Khu công nghiệp lịch sử - văn hóa dân tộc và Hội Chữ thập đỏ TP.HCM cũng tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm cho 500 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Q.9, Q.2 và Q.Thủ Đức.

Lúc 19g30 các ngày 6, 7, 8-9 tại rạp xiếc công viên Gia Định, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam sẽ phục vụ các khán giả nhí chương trình Lễ hội trăng rằm. 

Trong hai ngày 6 và 7-9, tại sân khấu Sen Hồng (khu B công viên 23-9) liên tiếp phục vụ miễn phí khán giả nhí các chương trình văn nghệ tổng hợp với chủ đề Ôi ánh trăng vàng! Cùng thời gian, sân khấu Idecaf sẽ diễn lại chương trình Ngày xửa ngày xưa - Cuộc chiến ông kẹ và các bà mẹ (tác giả: Quang Thảo, đạo diễn: Đình Toàn) vào các suất 16g và 20g tại nhà hát Bến Thành.

Diễn xiếc phục vụ Trung thu của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam - Ảnh: Nguyễn Lộc
Diễn xiếc phục vụ Trung thu của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam - Ảnh: Nguyễn Lộc

Đặc biệt, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện với chủ đề Trung thu hồng sẽ mang Tết trung thu đến cho hơn 3.000 em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện. Chương trình số 88 sẽ diễn ra tại Bệnh viện Nhi trung ương (Hà Nội) vào ngày 7-9. Ngay sau đó, chương trình số 89 sẽ được tổ chức vào ngày 10-9 tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

* Trăng cười là tên chương trình mà hệ thống CGV dành riêng cho các em ở các mái ấm, nhà mở. Các em sẽ được đến các cụm rạp CGV để cùng phá cỗ Trung thu, giao lưu với các nghệ sĩ khách mời và thưởng thức phim Cuộc phiêu lưu của Mr. Peabody & Sherman với phiên bản lồng tiếng Việt. 

Năm nay, chương trình diễn ra tại 10 thành phố có hệ thống rạp CGV trên toàn quốc (Hà Nội, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng, Biên Hòa, TP.HCM, Vũng Tàu, Cần Thơ, Bình Dương, Quy Nhơn) trong hai ngày 6 và 7-9. Dự kiến khoảng 1.400 trẻ em từ 7-14 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt sẽ tham gia chương trình. 

Tại hệ thống cụm rạp BHD ICon68, Nhóc Nicolas 2 (Kỳ nghỉ hè của Nicolas) cũng sẽ tái ngộ khán giả trong ba ngày 6, 7 và 8-9, mỗi ngày hai suất với giá vé ưu đãi chỉ 45.000 đồng/vé kèm theo quà tặng hấp dẫn cho trẻ em.

Ngư dân Lý Sơn kể chuyện cho thiếu nhi Hà Nội

Trong hai ngày 6 và 7-9, nhân dịp Trung thu, tại khuôn viên Bảo tàng Dân tộc học VN (đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội), các ngư dân ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) sẽ trò chuyện, giao lưu với các em nhỏ ở Hà Nội và kể chuyện lễ khao lề thế lính Hoàng Sa.

Các em cũng sẽ có dịp tìm hiểu biển đảo qua tên, vị trí các đảo; lễ hội, đố vui về biển; thi vẽ, tô màu mang chủ đề biển đảo quê hương em; gấp thuyền và vẽ mắt thuyền; thi cắm cờ tên đảo VN; trang trí bằng sản vật biển... và chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ về biển đảo.

Chương trình mang tên Em yêu biển đảo được Bảo tàng Dân tộc học VN phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi tổ chức.

Ngoài ra, cùng với các sân chơi truyền thống như múa lân, múa rối, hoạt cảnh Tết trung thu..., chương trình còn có những sân chơi đặc sắc hướng về biển đảo như các nghệ nhân dân gian ở Bình Sơn trình diễn hát bả trạo, hát ống và hò kéo lưới; người Co ở Trà Bồng trình diễn đấu chiêng, múa cà đáo; chơi các trò chơi mang đậm văn hóa dân gian miền biển như: đi chợ chiều, gắp cua bỏ giỏ, nối thúng...; thưởng thức các sản vật của biển...

ĐỨC TRIẾT

L.ĐOAN - CÁT KHUÊ - Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên