16/03/2016 09:24 GMT+7

Nhiều ca sĩ ấp ủ làm đêm nhạc Thanh Tùng

Q.N.
Q.N.

TT - "Con nghe đâu đó tiếng thầy hát con nghe, giọt nắng bâng khuâng giọt nắng rơi rơi bên thềm... Thương thầy nhiều lắm!...” - ca sĩ Thanh Lam thương tiếc nhạc sĩ Thanh Tùng.

Hồng Nhung - Thanh Lam là hai ca sĩ thường hát nhạc Thanh Tùng. Ảnh tư liệu.
Hồng Nhung - Thanh Lam là hai ca sĩ thường hát nhạc Thanh Tùng. Ảnh tư liệu.

Ngay khi hay tin trái tim nhạc sĩ Thanh Tùng đã ngủ yên, rất nhiều nhạc sĩ, ca sĩ và người hâm mộ ông chia sẻ sự tiếc thương.

Ca sĩ Thanh Lam - người thể hiện rất thành công nhiều ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng - đăng bức ảnh chị vào bệnh viện thăm nhạc sĩ Thanh Tùng trên trang cá nhân với dòng trạng thái:

“Thầy ơi! Mới thăm thầy, con dặn thầy mau khỏe, con sẽ làm đêm nhạc Thanh Tùng, có Thanh Lam, Tùng Dương, Hà Trần hát, anh Quốc Trung phối khí. Thầy thích gật đầu, cười vui như tết.

Luôn trêu thầy đủ thứ, vậy mà con chưa kịp thực hiện lời hứa thầy đã bỏ lại chúng con. Con nghe đâu đó tiếng thầy hát con nghe, giọt nắng bâng khuâng giọt nắng rơi rơi bên thềm...

 Thương thầy nhiều lắm!...”.

Từ Mỹ, ca sĩ Hà Trần bâng khuâng: “Có thể nói thế hệ nghệ sĩ nhạc nhẹ khai mở ở Hà Nội những năm 80-90 chịu nhiều ảnh hưởng âm nhạc Thanh Tùng, yêu nhạc Thanh Tùng. Tôi là một trong số đó.

Tôi nhớ hồi bé mê đắm ngắm chị Ngọc Thúy, Mỹ Hạnh hát nhạc chú trên tivi. Rồi đến chị Thanh Lam, Cẩm Vân, Lệ Quyên, Ái Vân giành các giải thưởng ca hát lớn với nhạc Thanh Tùng, chị Hồng Nhung tạo dấu ấn riêng với Lời tỏ tình của mùa xuân...

Âm nhạc chú đi vào đời sống tuổi trẻ tươi mới, tích cực. Chú là hình mẫu của nhạc nhẹ thời ấy, phải nhấn mạnh điều này, vì âm nhạc ngoài Bắc trong giai đoạn giao thời ngoài nhạc đỏ, nhạc vàng chỉ toàn các bài hát kiểu Liên Xô…”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Tùng Dương nói:

“Tôi tiếc nuối vì chưa thể thực hiện được đêm nhạc Thanh Tùng cùng hai người chị Thanh Lam và Trần Thu Hà. Nhưng tôi thật sự thấy ấm áp khi nhớ về ông, cách đây vài năm, nhạc sĩ Thanh Tùng lúc đó ngồi trên xe lăn đã đưa bản thảo ca khúc Chuyện cổ Nghi Tàm cho tôi. Ông bảo: “Bài này phải để Tùng Dương hát”.

Đây là một trong những sáng tác cuối cùng của nhạc sĩ. Bài hát này được Tùng Dương thể hiện theo làn điệu xẩm trong live show Hoa cúc vàng và được ông khen ngợi”.

Làm một đêm nhạc Thanh Tùng là ý nguyện không chỉ của Thanh Lam, Quốc Trung, Tùng Dương hay Hà Trần mà cả thế hệ ca sĩ trẻ hơn như Hà Anh Tuấn cũng đang ấp ủ.

Khi hay tin nhạc sĩ mất, Hà Anh Tuấn thổ lộ anh không chỉ yêu mến tài năng và sáng tác của ông mà còn đang lên hẳn một kế hoạch thực hiện đêm nhạc Thanh Tùng.

“Nhạc của Thanh Tùng gắn liền với sự trong sáng, lạc quan, đẹp sâu và không bao giờ cũ. Vẫn biết là sức khỏe bác đã yếu nhiều năm nay, nhưng sự ra đi vẫn mang lại cảm giác hụt hẫng và nhiều ký ức.

Mong bác ra đi thanh thản, và âm nhạc thì ở lại lâu dài với những tâm hồn yêu nhau”.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên