23/10/2011 00:53 GMT+7

Nhiệm vụ của giới sử học rất nặng nề

THU HÀ
THU HÀ

TT - “Hội Khoa học lịch sử đã góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển của nền sử học VN, phổ biến truyền bá kiến thức lịch sử, tư vấn, phản biện xã hội đối với những công trình có liên quan đến văn hóa dân tộc, cung cấp những chứng cứ lịch sử phục vụ công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia”.

Đây là biểu dương của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đối với hội và những người làm sử nước VN hiện đại tại buổi lễ kỷ niệm 45 năm thành lập hội và lễ công bố Quỹ phát triển sử học VN tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 22-10.

AjQCGXv5.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (bìa phải) trao Huân chương Lao động hạng nhất cho đại diện Hội Khoa học lịch sử - Ảnh: Na Sơn

Chủ tịch nước nêu rõ: “Sử học là một ngành khoa học quan trọng giáo dục truyền thống, lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương..., những giá trị tốt đẹp làm nên cốt cách con người VN, làm nền tảng tinh thần, động lực to lớn đối với sự trường tồn của dân tộc. Vì vậy, nhiệm vụ mà Nhà nước và nhân dân đặt ra cho giới sử học rất nặng nề”.

Tại buổi lễ, GS Phan Huy Lê - chủ tịch Hội Khoa học lịch sử - cho biết: “Một trong những mối quan tâm bậc nhất của hội là phải xúc tiến tổ chức biên soạn được bộ quốc sử VN từ thuở lập nước đến thời kỳ hiện đại với những quan điểm viết sử hiện đại, khoa học, vượt qua được mọi rào cản về ý thức hệ để có cái nhìn chân thực, chính xác, khách quan về lịch sử. Chủ tịch nước và Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đề nghị hội có văn bản cụ thể để xúc tiến việc bàn bạc, tổ chức thực hiện bộ quốc sử này với sự chủ trì của Nhà nước”.

Buổi lễ còn ấn tượng với một đêm nghệ thuật hào hùng và xúc động mang tên “Sóng vọng biển Đông” do nhạc sĩ trẻ Lê Minh Sơn dàn dựng, với các tác phẩm Bạch Đằng giang của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước cùng những bài hát về biển VN như Biển hát chiều nay, Xa khơi, Hò biển...

THU HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên