25/02/2014 17:26 GMT+7

Nhật sẽ tài trợ vốn cải tạo kênh Đôi và kênh Tẻ

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Sáng 25-2, tại buổi làm việc với JICA - Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản, chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cho biết nguồn vốn ODA Nhật Bản tài trợ cho VN đã phát huy hiệu quả về kinh tế và xã hội.

Ở TP.HCM đã tiếp nhận 4 dự án vay vốn ODA Nhật Bản, trong đó hoàn thành hai dự án gồm dự án Đại lộ Đông Tây (nay là đường Võ Văn Kiệt và đường Mai Chí Thọ) và dự án Cải thiện môi trường nước TP.HCM giai đoạn 1 đã đưa vào sử dụng nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng có công suất gần 150.000 m3/ngày.

Hai dự án trên đã góp phần cải thiện vệ sinh môi trường TP nhất là tuyến kênh Bến Nghé và kênh Tàu Hủ trước đây ô nhiễm nặng nay đã trong xanh.

Theo chủ tịch UBND TP.HCM hiện nay TP đang đẩy mạnh thực hiện hai dự án ODA Nhật Bản. Gồm dự án tuyến metro số 1 Bến Thành (Q.1) và Suối Tiên (Q.9) dự kiến hoàn thành năm 2017-2018 và dự án Cải thiện môi trường nước TP.HCM giai đoạn 2 nhằm nâng công suất xử lý nước thải từ 150.000 m3 lên 450.000 m3/ngày. Trong đó sẽ xử lý toàn bộ nước thải ở khu vực các quận trung tâm TP.

Đồng thời, UBND TP đề nghị JICA tiếp tục tài chợ vốn ODA dự án Cải thiện môi trường nước TP.HCM giai đoạn 3, trong đó sẽ xử lý nước ô nhiễm trên tuyến kênh Đôi và Kênh Tẻ và nhằm hoàn chỉnh với dự án cải tạo tuyến kênh Tân Hóa - Lò Gốm.

Theo ông Akihito Tanaka, chủ tịch JICA trong thời gian 6 tháng qua ông đã hai lần đến VN và đã đi xem xét các dự án ODA Nhật tài trợ cho VN về đầu tư cơ sở hạ tầng.

Chủ tịch JICA đánh giá cao VN và TP.HCM đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật, đồng thời cho biết sẽ xem xét tiếp tục tài trợ vốn cho dự án tại VN, trong đó có dự án Cải thiện môi trường nước TP.HCM giai đoạn 3.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên