15/09/2015 10:08 GMT+7

​Nhạt nhòa Giọng hát Việt 2015

MINH TRANG, minhtrang@tuoitre.com.vn
MINH TRANG, minhtrang@tuoitre.com.vn

TT - Đêm trình diễn tối 13-9 là cuộc so tài của bốn giọng ca xuất sắc nhất mùa, đại diện của bốn huấn luyện viên (HLV) của Giọng hát việt - The voice năm nay.

Tiết mục “nhức tai” người xem của Tố Ny và Đàm Vĩnh Hưng trên sóng truyền hình tối 13-9 trong chương trình Giọng hát Việt - Ảnh: Quang Định

Dĩ nhiên, chẳng cần nói thêm cũng đủ biết đêm thi này được chờ đợi và quan tâm đến mức nào.

Năm nay Giọng hát Việt quy tụ một “rừng sao”, từ Thu Phương - giọng ca đầy kỷ niệm trong quá khứ của rất nhiều người yêu nhạc, đến một Mỹ Tâm - ca sĩ triệu fan của thị trường, từ Tuấn Hưng - ông vua của những bản hit hay một Mr Đàm đầy chiêu trò và tinh quái...

Nhưng dẫu vậy, Giọng hát Việt 2015 vẫn không thể “nổ tung” như những gì người ta chờ đợi!

Vẫn là một cái gì đó nhàn nhạt khi lỗ tai khán giả ken đặc những lời khen trong các đêm live show trình diễn, khi những màu sắc hiếm hoi của các giọng ca “khang khác” rụng rơi dần sau mỗi tuần một cách khó hiểu, khi sự sắc sảo của Thu Phương hay “CLB triệu fan” của Mỹ Tâm cũng không đủ làm cho người ta kiên nhẫn dõi theo nữa.

Người xem không thể nhớ nổi những cái tên xuất sắc trong từng đội thi mà chỉ ngao ngán trước các phát ngôn thiếu kiềm chế của HLV Tuấn Hưng dẫn đến khẩu chiến trên Facebook với một đàn chị trong nghề, hay giật mình thon thót với câu phát biểu thuộc hàng kinh điển của HLV Đàm Vĩnh Hưng mỗi khi nhận xét về bất cứ thí sinh nào: “Ở đây anh không chê, anh chỉ khen em thôi...”(!?).

Yến Lê của HLV Tuấn Hưng đã có một mùa thi nhiều cố gắng, dù cô không phải là một chiến binh mới toanh của Giọng hát Việt. Đức Phúc tuổi 18 từ đội HLV Mỹ Tâm dù giờ này đang dẫn đầu bình chọn cho ngôi vị quán quân năm nay nhưng vẫn còn là một ẩn số bởi giọng ca tuy có cảm xúc, hồn nhiên nhưng lại thiếu ổn định.

Hoàng Dũng của đội Thu Phương thì lại quá an toàn tròn trịa, một giọng ca không thể chê cũng chẳng thể khen! Tuy vậy, đó lại là những điểm sáng ít ỏi trong đêm trình diễn cuối cùng, mà cũng có thể là trong cả mùa thi nhạt nhòa năm nay.

Và minh chứng rõ nhất cho việc “tra tấn” bằng âm nhạc phải kể đến việc HLV Đàm Vĩnh Hưng mang “gà cưng” Tố Ny lên sân khấu và biến thí sinh này thành một diễn viên bất đắc dĩ, trở thành một chủ đề bàn tán sôi động nhất trong tối 13-9.

“Liên hoan ca nhạc của tỉnh, miền nào vậy?”, “Đoàn cải lương năm 1990 lạc vào đây à?”, “Tố Ny và anh Đàm hát như đưa đám, toàn ru hờ than khóc làm tôi phải giảm nhỏ TV vì cảm giác như đang có đám tang lúc nửa đêm”, “Đàm Vĩnh Hưng đào tạo được em hát hội chợ hay vậy?” là những “đòn” bình luận liên tiếp được post lên từ các trang mạng xã hội khi tiết mục của thí sinh này còn chưa kết thúc.

Điệu chèo Vãn canh qua sự thể hiện của Tố Ny bị “biến tướng” khủng khiếp khi cô hết cười rồi khóc, gào, lăn lộn, lã chã nước mắt trong bộ cánh được gắn từ lông chim để hóa thân thành... công chúa Mỵ Châu, xung quanh là gần 20 diễn viên quần chúng phụ họa múa may.

Sân khấu trở nên náo động, nhưng không ai nhớ Tố Ny đã hát gì hay giọng hát của cô tròn méo ra sao!

HLV cứ hào hứng ngợi khen, thí sinh được cổ vũ “bơm” thêm chiêu trò, chẳng ai để tâm đến một lực lượng hùng hậu đáng chú ý mang tên: khán giả!

Họ luôn “đói” văn nghệ, luôn thèm thuồng một chương trình hấp dẫn, xứng tầm, luôn chờ đợi vào những cái tên “đắt giá”, để rồi (cũng) thường được nhận lại không ít thất vọng!

MINH TRANG, minhtrang@tuoitre.com.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên