30/08/2016 17:29 GMT+7

Nhật ký đón bạn trong mưa ngập Sài Gòn

TẠ TƯ VŨ
TẠ TƯ VŨ

TTO - Chiều 26-8, nhận tin bạn nhắn qua Q.11 
(TP.HCM) đón bạn lúc 19g, mình bắt đầu lo vì khoảng thời gian này là cao điểm kẹt xe ở TP.HCM.

Dòng người xe di chuyển khó nhọc trong mưa tầm tã tại ngã tư Đinh Bộ Lĩnh - Nguyễn Xí (Q.Bình Thạnh) - Ảnh: LÊ PHAN
Dòng người xe di chuyển khó nhọc trong mưa tầm tã tại ngã tư Đinh Bộ Lĩnh - Nguyễn Xí (Q.Bình Thạnh) - Ảnh minh họa: LÊ PHAN

Từ Q.Gò Vấp qua Q.11 đi thong thả lúc kẹt xe là tầm một tiếng đồng hồ nhưng trời lại mưa rả rích và bất chợt to hơn lúc 17g nên mình vội đội mưa đi đến điểm hẹn để kịp đón bạn.

Trên đường đi, mưa như quất nước vào mặt, cùng với hàng trăm chiếc xe máy bì bõm nhích từng chút một với xe buýt và ôtô, cuối cùng mình cũng thoát ra được đường Phạm Văn Đồng để đi xuyên qua đường Phan Văn Trị.

Mới chạy được một đoạn trên đường Phan Văn Trị, mình lại bị kẹt cứng ngay ngã ba Phan Văn Trị - Lê Quang Định và phải loay hoay gần 10 phút cho cái ngã ba bé xíu này mới thoát ra được và chạy về đường Đinh Tiên Hoàng. Mưa vẫn ầm ầm, và mình như muốn xỉu khi vừa chớm đến đường Võ Thị Sáu: hàng dài như vô tận các loại xe kẹt cứng từ đường lẫn lề.

Mưa quất từng cột nước xuống đường, các loại xe cộ thi nhau bóp kèn inh ỏi, dòng người nhích từng chút rồi đứng khựng vì không thể tiến được nữa mà lùi cũng không xong. Nhìn sau lưng, mình cũng đã thấy hàng dài người.

Nhúc nhích từng chút, vào được đến đường 3 Tháng 2, ráng vén áo nhìn đồng hồ thì thấy đã gần 20g. Thật kinh khủng, gần ba tiếng dưới màn mưa cho đoạn đường chưa được 20km! Phía trước còn đoạn đường dài phải đi mà mưa vẫn ầm ầm và dòng người vẫn đang cố nhích trong bất lực...

Cuối cùng, đến 21g30 mình mới đến được chỗ hẹn với bạn.

Trưa 27-8, tin nhắn Hãng xe Phương Trang thông báo hàng gửi đã tới bến xe Miền Đông. Định để chiều ra bến xe lấy hàng, nhưng chợt nhớ cảnh tượng kẹt xe, mưa gió tối hôm qua, mình hãi quá nên chạy ra bến xe lấy hàng sớm. Đi thong dong đến ngã tư Phạm Văn Đồng - Nguyễn Xí thì thấy có gì đó không ổn: trời nắng gay gắt mà vừa qua cầu Đỏ đường Nguyễn Xí thì “lọt bẫy” ngập.

Giữa trưa nắng nhưng nước ngập cả một khúc đường dài. Ráng chạy xe qua vùng ngập để mau đến bến xe nhưng đi được tầm 100m thì xe mình tắt máy, nước ngập hết bánh xe. Lưng nhễ nhại mồ hôi vì nắng, người thì ướt quá đầu gối vì dẫn xe, mình nhìn hai bên đường thấy đầy người cùng cảnh ngộ.

Mùa mưa ở TP.HCM thật hãi hùng với nhiều người. Hai ngày liền dầm mưa, lội nước, mình thấy người rã rời. TP.HCM đã chống ngập nhiều năm nay với nhiều dự án, mà sao người dân vẫn cứ khổ với chuyện năm nào cũng cứ mưa lớn chút là ngập và tắc đường?

TẠ TƯ VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên