07/08/2017 06:41 GMT+7

​Nhật Bản thao tập ứng phó tình huống tấn công hạt nhân

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lần đầu tiên trong hơn 70 năm những người dân vùng bờ biển tây bắc Nhật Bản được yêu cầu tham gia diễn tập tránh trú khi xảy ra tấn công hạt nhân.

Ảnh cắt từ video ghi lại cuộc diễn tập của người dân Nhật Bản của đài BBC (Anh)
Ảnh cắt từ video ghi lại cuộc diễn tập của người dân Nhật Bản của đài BBC (Anh)

Theo đài BBC, cuộc diễn tập những thao tác hạn chế thương vong cho người dân trong tình huống bị Triều Tiên tấn công hạt nhân vừa diễn ra tại thị trấn nhỏ ven biển Sakata của Nhật Bản.

Tính tới thời điểm này của năm nay, Triều Tiên đã tiến hành 14 vụ thử tên lửa và tất cả những tên lửa đó đều đã được bắn về phía bờ biển của Nhật Bản.

Trong đoạn video do phóng viên của đài BBC ghi lại, hệ thống loa báo động réo vang cùng với thông báo từ một xướng ngôn viên cho biết: “Một quả tên lửa đã vừa được phóng đi vào đang lao về hướng này. Hãy chui vào một tòa nhà để trú ẩn”.

Một người phụ nữ tham gia diễn tập chia sẻ: “Thật đáng sợ. Tôi không biết chạy đi đâu nếu xảy ra một vụ tấn công hạt nhân. Tôi cần phải thực hành để biết mình nên làm gì”.

Tuy nhiên một người đàn ông khác bày tỏ lo ngại: “Chúng tôi được yêu cầu nằm sát xuống đất hoặc ẩn nấp sau các bức tường, nhưng điều đó thực sự có tác dụng không? Tôi tự hỏi nếu một quả tên lửa thực sự bắn xuống đây, liệu điều đó có thể bảo vệ chúng tôi không?”

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên