11/08/2016 15:04 GMT+7

Nhật Bản cứu thuyền viên Trung Quốc gặp nạn ở đảo tranh chấp

M.ANH
M.ANH

TTO - Sau khi nhận được thông báo của Tokyo, Bắc Kinh đã "bày tỏ cảm kích" trước nghĩa cử của Nhật, theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Nhật.

Tàu Nhật Bản cứu thuyền viên Trung Quốc gặp nạn gần đảo tranh chấp - Ảnh: EPA
Tàu Nhật Bản cứu thuyền viên Trung Quốc gặp nạn gần đảo tranh chấp - Ảnh: EPA

Theo báo Japan Times, sáng nay 11-8 lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã cứu 6 thuyền viên Trung Quốc và đang tìm kiếm 8 người mất tích sau khi tàu cá của họ bị chìm vào 5g sáng cùng ngày.

Tin cho biết chiếc tàu cá Trung Quốc đã va chạm với tàu Anangel Courage - tàu hàng dài 300m của Hi Lạp khi, đang cách bờ biển đảo Uotsuri khoảng 65km. Đây là đảo lớn nhất trong quần đảo Senkaku/Điếu Ngư mà Nhật và Trung Quốc đang tranh chấp.

Sau cú va chạm, tàu cá bị chìm. Tàu hàng đã phát tín hiệu cầu cứu. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật đã phái một tàu và máy bay đến khu vực, cứu được 6 người trên tàu cá.

Hãng tin Kyodo dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Nhật cho biết sau khi nhận được tin từ Tokyo, Bắc Kinh đã "bày tỏ cảm kích" hoạt động cứu hộ của Nhật. 

Căng thẳng Nhật-Trung đã gia tăng trong thời gian gần đây sau khi hàng trăm tàu ​​thuyền Trung Quốc đi vào vùng biển gần Senkaku/Điếu Ngư, cùng với đó là số tàu Cảnh sát biển Trung Quốc đông nhất từ trước tới nay.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã gọi đại sứ Trung Quốc tại Tokyo đến để phản đối vụ "xâm nhập" này.

Ngày 10-8, Mỹ cũng vào cuộc khi tuyên bố phản đối "bất kỳ hành động đơn phương nào hòng phá hoại quyền kiểm soát của Nhật Bản đối với quần đảo Senkaku", đồng thời đề xuất hợp tác chặt chẽ hơn với Tokyo tại khu vực này.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên