29/08/2015 10:41 GMT+7

Nhật Bản bùng phát bạo lực liên quan đến băng đảng Yakuza

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Cảnh sát Nhật Bản đối mặt với đợt bùng phát bạo lực mang tính thanh trừng nội bộ băng đảng tổ chức Yakuza lớn nhất nước này là Yamaguchi-gumi.

“Ông trùm” Shinobu Tsukasa của Yamaguchi-gumi, băng Yakuza lớn nhất nước Nhật - Ảnh: AFP

Hiện băng đảng có tới 23.000 thành viên, hoạt động gần như trên khắp cả nước Nhật này vẫn nằm dưới sự cai quản của ông trùm Shinobu Tsukasa, 73 tuổi. Năm 2011, Tsukasa được trả tự do sau khi chấp hành xong án phạt 6 năm tù giam vì tội sở hữu súng quân dụng trái phép.

Tờ The Guardian của Anh dẫn nguồn tin từ cảnh sát Nhật cho biết hơn mười băng nhóm có liên hệ với Yamaguchi-gumi đã tách ra và thành lập một nhóm mới nhằm phản đối sự áp đặt hà khắc của Tsukasa.

Truyền thông Nhật Bản cho hay cảnh sát đang phải nỗ lực ngăn chặn đụng độ giữa nhóm ly khai mới và hơn 20 băng nhóm khác trung thành với Tsukasa.

Cảnh sát lo sợ một kịch bản tương tự những năm 1980 có thể lặp lại khi các cuộc thanh trừng băng đảng Yakuza khiến 20 người chết và hàng trăm người bị bắt.

Tại Nhật Bản, các thành viên thuộc Yakuza không được xem là phần tử bất hợp pháp. Số lượng thành viên của những tổ chức này đang giảm trong những năm gần đây, xuống còn dưới 60.000 thành viên năm 2013.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên