13/02/2014 00:28 GMT+7

Nhập viện sau khi công an phường lấy lời khai

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TT - Ngày 12-2, đại diện gia đình anh Nguyễn Hồng Khởi (21 tuổi, quê Nghệ An, tạm trú thị xã Thuận An, Bình Dương) cho biết đang làm đơn tố cáo Công an P.Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) vì anh Khởi phải nhập viện cấp cứu sau khi bị cơ quan này đưa về ghi lời khai liên quan đến nghi vấn vụ trộm tài sản vào ngày 11-2.

skPPXXw1.jpg
Anh Nguyễn Hồng Khởi đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện Hoàn Hảo sau khi làm việc tại Công an P.Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) ngày 11-2 - Ảnh: H.Lộc

Theo tường trình của anh Nguyễn Hồng Khởi, sáng 11-2 anh cùng một người bạn ghé phòng trọ chị Nguyễn Thị Mai (23 tuổi, chị gái Khởi) ở P.Linh Xuân để chuyển phòng giúp. Khi đến khu trọ, do bận đi làm nên chị Mai hẹn Khởi tối qua chuyển phòng. Lúc Khởi và bạn dắt xe ra về có sự chứng kiến của bà Nguyễn Thị Phương, chủ nhà trọ.

Chiều cùng ngày, anh Khởi cùng bạn đang xuống Đồng Nai thì chị Mai gọi điện liên tục nói bị tai nạn đang cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Hảo (Bình Dương) và yêu cầu Khởi về gấp. Lúc anh Khởi vừa đến bệnh viện, có sáu người mặc thường phục đưa thẻ công an và yêu cầu anh về Công an P.Linh Xuân làm việc. Tại trụ sở công an, anh Khởi bị còng tay dẫn vào một phòng kín. “Tại đây, hai cán bộ công an liên tục tra hỏi tôi là ăn cắp tiền phải không? Tôi khẳng định không ăn cắp thì hai cán bộ thay nhau đá vào bụng, tát vào mặt” - anh Khởi kể. Do bị nôn ra máu nên khoảng một giờ sau anh Khởi được công an đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Theo gia đình anh Khởi, sáng cùng ngày phó Công an P.Linh Xuân đã đến bệnh viện xin lỗi anh Khởi, gia đình và hứa sẽ chi trả tất cả viện phí. Anh Khởi dù đã tỉnh táo nhưng thường xuyên kêu đau ở phần bụng, đầu, trên đùi còn một vết bầm tím và bị giập môi. Ngoài các triệu chứng trên, kết quả siêu âm ban đầu của bệnh viện cho thấy anh Khởi bị tràn dịch hố chậu.

Chiều 12-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Nguyễn Văn Phúc - trưởng Công an P.Linh Xuân - cho biết hôm xảy ra vụ việc là ca trực do ông phụ trách. Hai cán bộ được giao nhiệm vụ lấy lời khai gồm thiếu úy Nguyễn Đức Minh (cảnh sát khu vực) và thiếu úy Lê Đông Vũ (cảnh sát phòng chống tội phạm). Theo đó, trưa 11-2 Công an P.Linh Xuân nhận được trình báo của người dân tại phòng trọ ở đường số 13 (P.Linh Xuân) xảy ra vụ cạy cửa trộm 2,5 triệu đồng.

Qua rà soát, Công an phường xác định vào thời điểm trên chỉ có Nguyễn Hồng Khởi và một người đi cùng vào khu trọ nên đưa nghi phạm về làm rõ. Trong quá trình lấy lời khai, anh Khởi không thừa nhận mình ăn trộm và lúc sau thì ngã lăn đùng xuống nền nhà nên công an phường đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Trả lời việc có hay không cán bộ công an phường đánh đập nghi phạm trong quá trình lấy lời khai, trung tá Phúc nhiều lần khẳng định: “Hoàn toàn không có chuyện công an phường đánh đập anh Khởi” và “những vết thương trên người có thể là do va chạm bên ngoài hay có thể do khi ngã va đập vào ghế dẫn đến chảy máu ở miệng”. Tối 12-2, thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng, phó Công an P.Linh Xuân, xác nhận đã đến xin lỗi gia đình và hứa chi trả viện phí cho anh Khởi. Được biết Công an Q.Thủ Đức chưa nhận được báo cáo vụ việc từ Công an P.Linh Xuân.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên