29/07/2017 22:39 GMT+7

Nhấp nhổm không yên với bộ ba phim kinh dị nửa cuối 2017

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Halloween còn đến ba tháng nữa mới diễn ra những không khí 'hắc ám' của những bộ phim kinh dị đã chuẩn bị bao trùm khắp các rạp chiếu. Có ít nhất ba bộ phim kinh dị hứa hẹn sẽ làm người xem nổi da gà từ nay cho đến tháng 10.

Wish Upon (Chiếc hộp ma quái) đang được khởi chiếu tại các rạp là phim kinh dị duy nhất được công chiếu ở thời điểm hiện tại, nhưng có thể nói so với Annabelle: Creation - Tạo vật quỷ dữ (dự kiến ra mắt 11-8), It (dự kiến ra mắt 1-9) hay Flatliners - Trải nghiệm điểm chết (dự kiến ra mắt 27-10) thì câu chuyện của Chiếc hộp ma quái quá cũ kĩ và nhàm chán.

Annabelle: Creation - Tạo vật quỷ dữ

Annabelle: Creation là phần phim thứ 4 của series phim The Conjuring, được xem là cơn ác mộng khủng khiếp nhất trên màn ảnh Hollywood.

Lần đầu tiên xuất hiện trong The Conjuring (2013), búp bê Annabelle đã gây nên nỗi ám ảnh cho người xem mặc dù thời lượng xuất hiện không nhiều.

Sau phần phim riêng đầu tiên vào năm 2014 (do đạo diễn John R. Leonetti, đạo diễn của Chiếc hộp ma quái thực hiện) không được giới chuyên môn đánh giá cao, Annabelle sẽ trở lại trong một câu chuyện rùng rợn gấp nhiều lần trong Annabelle: Creation, tìm về nguồn gốc “khởi thuỷ” xuất hiện búp bê ma này. 

Annabelle: Creation là phim thứ 2 của đạo diễn David F. Sandberg, người gây tiếng vang kể từ tác phẩm đầu tay Lights Out (2016), đồng thời có sự góp tay của “ông hoàng phim kinh dị” James Wan trong vai trò nhà sản xuất.

Sau buổi chiếu sớm dành cho giới phê bình, Annabelle: Creation hiện đang nhận được vô số lời khen ngợi và được đánh giá khá cao trên các trang bình phim uy tín.

It: Bị kiện vì khiến khán giả quá sợ…hề

It được đạo diễn bởi Andrés Muschietti, người từng thực hiện phim kinh dị Mama (2013).

Dựa trên tiểu thuyết của Stephen King, tác phẩm khai thác một nhóm trẻ em chạm trán với một linh hồn ác ma trong hình dạng chú hề.

Ngay sau khi công bố teaser trailer, It đã nhuộm đen mạng xã hội thế giới và trở thành một trong những tác phẩm kinh dị hứa hẹn nhất năm.

Đoạn teaser trailer hiện cán mốc hơn 30 triệu lượt xem trên Youtube lập kỷ lục với số lượt xem cao nhất trong vòng 24 giờ.

Rùng rợn, ám ảnh và ma mị, It sẽ khiến khán giả sống lại những cảm giác kinh hoàng của 27 năm về trước.

Trước đó, It từng được chuyển thể thành phim truyền hình ngắn (TV Mini-Series) vào năm 1990, chú hề ma quái Pennywise ám ảnh khán giả đến nỗi mỗi khi nhìn thấy chú hề, người ta có xu hướng cảm thấy sợ hãi hơn là được giải khuây.

Thậm chí, những người làm trong lĩnh vực này từng kiện Stephen King vì khiến họ thất nghiệp bởi chẳng ai dám thuê họ biểu diễn nữa!

Sự trở lại của Flatliners

Sau phần phim đầu tiên ra mắt năm 1990, Flatliners là bộ phim kinh dị hiếm hoi được đề cử tại Oscar 1991 (về kĩ xảo trong phim cho Charles L. Campbell và Richard C. Franklin), sau đó tiếp tục được đề cử tại Saturn Award 1991 (giải Sao Thổ, tôn vinh các bộ phim về khoa học viễn tưởng, fantasy, kinh dị) cho phim khoa học viễn tưởng hay nhất và nữ diễn viên phụ hay nhất cho Julia Roberts.

Bộ phim có kịch bản vô cùng thu hút, theo chân một nhóm sinh viên y khoa liều lĩnh muốn trải nghiệm thế giới sau cái chết.

Họ liều lĩnh ngừng nhịp tim và đưa cơ thể vào trạng thái chết lâm sàng.

Những gì họ nhìn thấy ở bên kia thế giới đã ám ảnh họ đến cả thực tại, khi tội lỗi trong quá khứ biến thành cơn ác mộng dai dẳng, biến “chết giả” thành “chết thật” lúc nào không hay.

Tháng 10 năm nay, Flatliners trở lại với phần tiếp theo và mang cùng tiêu đề với phần cũ.

Với cùng chủ đề “trải nghiệm điểm chết”, bản phim mới tập trung khai thác dưới góc độ kinh dị cùng nhiều nút thắt bất ngờ hơn.

Thế giới bên kia không phải nơi an nghỉ mà là nơi bạn đối diện với những tội lỗi của mình trong quá khứ.

Flatliners có sự góp mặt của Ellen Page, nữ diễn viên từng nhận đề cử Oscar cho hạng mục Nữ chính xuất sắc ở tuổi 20.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên