18/08/2016 14:50 GMT+7

​Nhập học qua smartphone

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Tân sinh viên khóa 2016 của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) có thể chuẩn bị và làm các thủ tục nhập học qua chiếc smartphone (điện thoại thông minh) của mình.

Giấy báo nhập học trên app điện thoại - Ảnh: chụp màn hình điện thoại
Giấy báo nhập học trên app điện thoại - Ảnh: chụp màn hình điện thoại

Trong mùa tuyển sinh 2016 này, nhằm mang đến sự hỗ trợ cần thiết và kịp thời cho các tân sinh viên, đặc biệt là các sinh viên ở khu vực xa TP.HCM, Trường ĐH Khoa học tự nhiên đã triển khai ứng dụng di động “Nhập học” trên hai nền tảng phổ biến iOS và Android.

Ứng dụng “Nhập học” do Công ty Piksal Studio phát triển, và đây là sản phẩm của các cựu sinh viên, sinh viên của trường dành tặng cho các tân sinh viên của trường.

Theo đó sinh viên có thể cài đặt bằng cách tìm kiếm từ khóa "Nhập học" hoặc "nhap hoc hcmus" trên Google Play hoặc AppStore để cài đặt ứng dụng hữu ích này.

Sau khi hoàn thành cài đặt, các tân sinh viên đăng nhập bằng số báo danh, mật khẩu là số CMND/ số thẻ căn cước công dân đã đăng ký.

Ứng dụng mang đến sự tiện lợi cho các sinh viên mới của trường với các chức năng chủ yếu:

- Xem và lưu giấy báo nhập học ngay trên app điện thoại. Tân sinh viên nhận giấy báo nhập học trực tiếp trên ứng dụng điện thoại.

- Ghi nhận check-list những giấy tờ cần chuẩn bị. Chức năng này cho phép sinh viên đánh dấu những giấy tờ đã chuẩn bị để không phải thiếu sót khi đến làm thủ tục nhập học.

- Tự chọn ảnh cá nhân đặt trên thẻ sinh viên. Sinh viên có thể sử dụng một ảnh cá nhân phù hợp hay tự chụp bằng camera của điện thoại để có một ảnh thẻ sinh viên đẹp mắt.

- Theo dõi lịch sinh hoạt đầu năm dành riêng cho cá nhân. Chi tiết lịch hoạt động đầu năm được cá nhân hóa cho từng sinh viên, giúp mỗi sinh viên không bỏ lỡ các buổi sinh hoạt đầu năm.

- Nhận các thông báo cũng các hỗ trợ kịp thời từ nhà trường. Các thông báo được gửi trực tiếp đến sinh viên ở dạng notification đã cài đặt app trên điện thoại.

ThS Văn Chí Nam, trưởng phòng công tác sinh viên nhà trường, cho biết: “Với ứng dụng này, các bạn sinh ở xa có thể chuẩn bị hồ sơ nhập học rất sớm mà không cần phải đợi nhận bản giấy báo chính thức qua đường bưu điện. Các chức năng của ứng dụng được thiết kế rất thân tiện, dễ dàng sử dụng. Sau khi sử dụng ứng dụng này, tân sinh viên đến trường nhập học một cách chóng”.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên