09/10/2015 16:05 GMT+7

​Nhập học ngành y đa khoa một tháng mới biết bị... rớt đại học

AN BANG
AN BANG

TTO - Đó là trường hợp của Nguyễn Xuân Anh Tuấn (Quảng Ngãi) - tân sinh viên ngành y đa khoa Trường đại học Y dược - Đại học Huế.

Nỗi buồn của Anh Tuấn và bố sau khi làm “tân sinh viên một tháng” thì mới biết bị trượt - Ảnh: AN BANG

Nguyễn Xuân Anh Tuấn vừa nhận thông báo không đủ điểm đậu vào ngành học này vào ngày 5-10, sau khi đã nhập học một tháng.

Tân sinh viên này cho biết quá bất ngờ và sốc nên đã gọi điện về cho gia đình. Ngày 8-10, gia đình Tuấn đã đến gặp lãnh đạo Đại học Huế.

Trả lời thắc mắc của gia đình Anh Tuấn, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn - giám đốc Đại học Huế - cho biết trong hồ sơ đăng ký xét tuyển, Tuấn đã ghi sai đối tượng ưu tiên. Cụ thể, Tuấn ghi mình thuộc diện ưu tiên theo đối tượng 06.

Tuy nhiên, Đại học Huế cho biết trường hợp của Tuấn không thuộc đối tượng 06, vì cha Tuấn có tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia, mà theo Nghị định 31/2013 NĐ-CP thì những người tham gia kháng chiến ở chiến trường Lào hoặc Campuchia phải có huân, huy chương mới thuộc nhóm đối tượng 06.

Trong kỳ thi vừa rồi, Tuấn đạt tổng điểm ba môn là 25,75 (toán 8,75 điểm, sinh 8,5 điểm và hóa 8,5 điểm), cộng thêm điểm ưu tiên khu vực 2 là 0,5 và đối tượng 06 là 1 điểm thì tổng cộng Tuấn đạt 27,25 điểm.

Nếu không phải đối tượng 06 thì tổng điểm của Tuấn chỉ 26,25 điểm. Trong khi đó, điểm trúng tuyển ngành Y đa khoa của Đại học Huế là 26,5 điểm.

PGS.TS Nguyễn Văn Toàn nói theo quy chế tuyển sinh thì thí sinh chịu trách nhiệm về hồ sơ đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên, đây là trường hợp đặc biệt nên Đại học Huế sẽ bố trí cho Tuấn vào học ngành y tế dự phòng thuộc Trường đại học Y dược Huế, vì ngành này còn thiếu chỉ tiêu.  

Lý giải về việc thông báo không trúng tuyển khi mà sinh viên đã  nhập học một tháng, ông Toàn nói thông thường sau khi nhập học một tháng Đại học Huế sẽ tiến hành công tác hậu kiểm, và đây là sai sót được phát hiện trong quá trình hậu kiểm.

Nguyễn Xuân Anh Tuấn cho biết có nguyện vọng là học ngành răng - hàm - mặt của Trường đại học Y dược Huế nhưng không được đồng ý, dù đủ điểm trúng tuyển vào ngành này. Tuấn sẽ học ngành y tế dự phòng để sang năm thi lại ngành y đa khoa.

AN BANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên