08/01/2016 08:05 GMT+7

Nhận diện thực phẩm sạch

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TT - Sở Công thương TP.HCM triển khai mô hình chuỗi cửa hàng an toàn thực phẩm, hiện trên địa bàn TP đã phát triển thêm nhiều điểm bán hàng mới

Người dân chọn mua rau củ sạch tại hệ thống siêu thị Co.op Mart Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM - Ảnh: H.Khoa
Người dân chọn mua rau củ sạch tại hệ thống siêu thị Co.op Mart Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM - Ảnh: H.Khoa

Sau khoảng một tháng (từ ngày 7-12-2015) Sở Công thương TP.HCM triển khai mô hình chuỗi cửa hàng an toàn thực phẩm, hiện trên địa bàn TP đã phát triển thêm nhiều điểm bán hàng mới, một số siêu thị, cửa hàng thực phẩm an toàn cũng thay đổi về hình thức mẫu mã sản phẩm sạch để giúp người tiêu dùng dễ nhận biết.

Ghi nhận tại siêu thị Co.op Mart Lý Thường Kiệt (Q.10, TP.HCM), quầy rau sạch VietGap đã treo một tấm biển quảng bá màu xanh lá cây lớn, ngay vị trí dễ nhận ra nhất.

Tại nhiều siêu thị khác của hệ thống này, các loại biển báo, biển hướng dẫn rau sạch, rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap cũng được sắp xếp lại khiến việc nhận diện dễ dàng hơn.

Ngoài rau, thịt và trái cây cũng áp dụng với hình thức phân chia khu vực để người tiêu dùng dễ nhận diện khi đi mua sắm. Tại cửa hàng tiện lợi Vinmart trên đường Trần Hưng Đạo (Q.1), bên cạnh việc trưng bảng giới thiệu, trên từng sản phẩm còn dán nhãn và ghi thêm thông tin để thuận tiện cho việc mua sắm của người tiêu dùng.

Chính việc đẩy mạnh bán các sản phẩm an toàn đã giúp các bà nội trợ khi đi mua sắm tại các siêu thị cảm thấy an tâm hơn. “Trước kia mấy loại rau VietGap chỉ đếm trên đầu ngón tay, có siêu thị bán, có chỗ không bán. Nay trước nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều siêu thị đều trưng biển lớn, đi vô là thấy liền nên cũng dễ phân biệt” - chị Nguyễn Kim Bảo (đường Lãnh Binh Thăng, Q.11) cho biết.

Theo ông Võ Hoàng Anh - giám đốc marketing hệ thống Saigon Co.op, đến thời điểm này đã có 176 điểm bán hàng nhu yếu phẩm đạt chuẩn an toàn và thực phẩm tươi sống đạt tiêu chuẩn VietGap, VietGap nhãn xanh trên cả nước, trong đó có 78 siêu thị Co.op Mart, 2 Co.op Xtra, 96 cửa hàng thực phẩm Co.op Food...

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực cung ứng nhiều mặt hàng đạt tiêu chuẩn hơn nữa, bên cạnh đó tiếp tục mục tiêu ổn định giá cả, làm sao để người dân tiếp cận được với nguồn thực phẩm sạch mà giá cả lại ổn định” - ông Hoàng Anh khẳng định.

Dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng về xu hướng tiêu dùng sạch nên đơn vị này đã liên kết với nhiều nhà vườn, trang trại đạt chuẩn VietGap, với tổng cộng 224 mặt hàng rau củ quả, thịt gà và trứng gà để tung ra thị trường, đặc biệt dịp Tết Nguyên đán sản lượng sẽ tăng mạnh ở khu vực địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên