18/01/2012 03:53 GMT+7

Nhận 100 triệu đồng, phó chủ tịch huyện bị thôi chức

A.THOA - L.KHÔI
A.THOA - L.KHÔI

TT - Chiều 17-1, tin từ UBND huyện Tân Uyên (Bình Dương) cho hay đã phân công ông Võ Văn Danh, nguyên phó chủ tịch UBND, thường vụ Huyện ủy Tân Uyên, về làm bí thư xã Hội Nghĩa được gần một tháng nay. Trước đó, ông Danh bị buộc thôi chức phó chủ tịch huyện vì nhận 100 triệu đồng làm “quỹ”.

Đầu năm 2011, một số doanh nghiệp, người dân đã phản ảnh việc xin giấy phép đầu tư bị làm “khó dễ”, trong đó có đề cập việc bà N.T.X, một người dân, đã đưa 100 triệu đồng cho chuyên viên của huyện để “cảm ơn”, vì nhờ chấp thuận chủ trương dự án nhà máy thức ăn gia súc mà bà X. bán được đất (bà X. có đất trong dự án).

Số tiền này được hai chuyên viên báo cáo với ông Danh nhưng ông Danh đã không báo cáo tổ chức mà tự ý giữ lại. Sau khi nhận đơn thư tố cáo, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Tân Uyên đã vào cuộc và có quyết định kỷ luật khiển trách về mặt Đảng, thôi chức phó chủ tịch UBND huyện đối với ông Danh. Kết luận cho rằng ông Danh không có hành vi tham nhũng, vòi vĩnh nhưng đã vi phạm trong việc nhận một khoản tiền lớn mà không báo cáo tổ chức. Ông Danh cũng đã trả lại số tiền trên cho bà N.T.X..

Hai chuyên viên khác của huyện cũng bị điều chuyển công tác vì liên quan đến vụ việc. Sau hơn năm tháng bị kỷ luật, ông Danh được phân công làm bí thư xã Hội Nghĩa.

A.THOA - L.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên