09/06/2013 09:10 GMT+7

Nhạc truyền thống Việt - Hàn giao thoa

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Vào 19g ngày 13-6, nhóm nhạc dây truyền thống Hàn Quốc Ensemble SINAWI sẽ có buổi biểu diễn và phối diễn cùng Đoàn ca múa nhạc dân tộc Bông Sen VN tại Nhạc viện TP.HCM.

cgjipyxL.jpgPhóng to
Nhóm nhạc Ensemble SINAWI là nhóm nhạc truyền thống nổi tiếng với các nhạc cụ dây ở Hàn Quốc - Ảnh BTC cung cấp

Lần công diễn này sẽ là cơ hội để giới thiệu với người Việt từng quen thuộc với mảng văn hóa đại chúng Hàn Quốc như K-pop, phim nhựa Hàn, phim truyền hình Hàn một khía cạnh khác của văn hóa Hàn Quốc. Chương trình có màn kết hợp độc đáo giữa bài dân ca VN Cây trúc xinh với nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc và màn trình diễn kết hợp giữa đàn đá của VN với trống Hàn Quốc.

Nhóm SINAWI được thành lập bởi sáu nghệ sĩ chuyên biểu diễn với các nhạc cụ: đàn kayagum, đàn tranh bảy dây, đại cầm, trống Hàn Quốc, piano... Chương trình do Tập đoàn Daewon, Hội Người Hàn TP.HCM cùng liên kết phối hợp với Tổ chức giao lưu quốc tế Hàn Quốc tổ chức và hứa hẹn có thêm nhiều buổi giao lưu văn hóa truyền thống của hai dân tộc nếu nhận được sự cộng hưởng đông đảo từ phía khán giả. Quan tâm đến chương trình, độc giả có thể gửi email về địa chỉ IntoTheTimeSaigon@gmail.com để được nhận vé mời miễn phí (số lượng vé mời có hạn).

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên