09/03/2017 11:21 GMT+7

​Nhạc kịch Miss Saigon tái xuất tại nhà hát Broadway

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sau 16 năm vắng bóng tại phòng vé của nhà hát Broadway ở thành phố New York (Mỹ), vở nhạc kịch Miss Saigon đã vừa có cuộc trở lại đầy ấn tượng tại sân khấu này.

Một cảnh trong vở nhạc kịch Miss Saigon - Ảnh: Variety
Một cảnh trong vở nhạc kịch Miss Saigon - Ảnh: Variety

Đây là vở nhạc kịch của hai tác giả Claude-Michel Schönberg và Alain Boublil, lời của Richard Maltby, Jr. Trong lần trở lại Broadway, Miss Saigon có sự tham gia của hai ngôi sao Eva Noblezada và Jon Jon Briones.

Theo trang tin Variety, với 5 buổi biểu diễn sớm, Miss Saigon đã mang lại tổng doanh thu phòng vé 723.243 USD, tương đương gần 150.000 USD/mỗi buổi. Cứ với đà đó, vở nhạc kịch ra mắt từ thập niên 1980 này sẽ chẳng khó khăn gì trong việc lọt vào nhóm các vở diễn có doanh thu hàng triệu USD.

Trở lại với người xem tại sân khấu Broadway, nơi Miss Saigon từng có mặt lần đầu năm 1991 và được biểu diễn trong suốt 10 năm sau đó, vở diễn đã thu hút lượng khán giả đông đảo, lấp đầy tới 96% số ghế của nhà hát có sức chứa 1.737 người. Giá vé trung bình cho buổi diễn là 87 USD. Các buổi công diễn chính thức của Miss Saigon bắt đầu từ ngày 23-3.

Lấy bối cảnh là Sài Gòn vào năm 1975 trong những ngày chiếm đóng cuối cùng của quân đội Mỹ tại đây, vở kịch là câu chuyện tình yêu giữa một anh lính Mỹ (Jon Jon Briones) và một cô gái trẻ người Việt tên Kim (Eva Noblezada). Mồ côi cha trong chiến tranh, cô Kim 17 tuổi buộc phải làm việc trong một hộp đêm ở Sài Gòn. Đó cũng là nơi diễn ra cuộc hội ngộ giữa hai người và đã làm thay đổi cuộc đời họ mãi mãi.

Tác giả Schönberg nảy ra ý tưởng viết vở kịch này khi ông nhìn thấy một bức ảnh trong tạp chí ghi lại hình ảnh một người mẹ tiễn đứa con gái ra sân bay Tân Sơn Nhất với mong muốn cha nó, một cựu binh Mỹ, sẽ giúp con gái bà có một tương lai tốt đẹp hơn. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên