28/08/2016 14:36 GMT+7

Nhà thờ Indonesia may mắn thoát vụ đánh bom

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chiều 28-8 tại Indonesia, một kẻ tấn công đã kích nổ quả bom trong nhà thờ đông người, rất may quả bom bị xịt nên không gây thương tích cho nhiều người. Tuy nhiên, kẻ tấn công đã kịp dùng dao đâm bị thương cha cố.

Cảnh sát áp tảo kẻ tấn công nhà thờ tại Indonesia chiều 28-8 (bị bịt mắt) - Ảnh: AFP
Cảnh sát áp tảo kẻ tấn công nhà thờ tại Indonesia chiều 28-8 (bị bịt mắt) - Ảnh: AFP

Sự việc xảy ra khi cha cố Albert Pandiangan đang làm lễ chiều chủ nhật tại thành phố Medan, nằm ở phía tây đảo Sumatra. Theo thông tin AFP lấy từ cảnh sát, quả bom của hung thủ là bom tự chế.

Người phát ngôn của cảnh sát quốc gia tướng Boy Rafli Amar nói với Hãng tin AP rằng kẻ tấn công - mang bom trên chiếc balô đeo sau lưng - bất ngờ rời băng ghế, chạy về phía cha cố ở ban thờ rồi dùng dao đâm bị thương cha cố. Rất may quả bom không nổ, chỉ cháy và làm kẻ tấn công cũng bị thương.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, những giáo dân dự lễ đã nhanh chóng bắt hung thủ. Vết thương của vị cha cố cũng không nặng và ông đã được đưa vào bệnh viện chăm sóc.

Nhân chứng Markus Harianto Manullan kể lại: "Hắn ngồi chung hàng ghế với tôi. Tôi thấy hắn đưa tay vào trong áo khoác, rồi tôi nghe thấy một tiếng nổ nhỏ và ngay lập tức hắn chạy về phía cha cố".

Nur Fallah, điều tra viên trưởng tại Medan, nói với Hãng tin AFP: "Một kẻ tấn công giả vờ tham gia buổi lễ chiều rồi cố giết cha cố và kích hoạt một quả bom nhưng quả bom không nổ mà chỉ cháy".

Hiện vẫn chưa rõ động cơ gây án của hung thủ. Hung thủ được xác định là người Hồi Giáo.

Năm 2002, lực lượng vũ trang Hồi giáo tại Indonesia - quốc gia có đông tín đồ Hồi giáo nhất thế giới - thực hiện vụ đánh bom tại đảo du lịch Bali, làm 202 người chết. Mới hơn, vụ tấn công hồi tháng 1-2016 tại thủ đô Jakarta làm 4 kẻ tấn công cùng 4 thường dân thiệt mạng và 19 người khác bị thương.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên