20/08/2016 09:00 GMT+7

Nhà tài trợ “ngán” lễ khai mạc dài lê thê

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 19-8, trong buổi họp báo giới thiệu Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2016 tại TP.HCM, đại diện của nhà tài trợ Butterfly đã đề nghị ban tổ chức bỏ “truyền thống” làm lễ khai mạc dài lê thê.

Ông Tomioka Takeyoshi (trái) bày tỏ ý kiến trong buổi họp báo. Ảnh: T.P

Ông Tomioka Takeyoshi (người Nhật Bản), đại diện nhà tài trợ Butterfly có nhiều năm gắn bó với giải và từng làm HLV bóng bàn tại VN. Theo ông Tomioka Takeyoshi, trong lễ khai mạc các năm trước, VĐV phải đứng “chôn chân” hàng giờ để nghe giới thiệu khách mời, phát biểu của ban tổ chức, nhà tài trợ... rất mệt mỏi.

Cũng vì lễ khai mạc quá dài, các trận đấu sau đó thường kéo đến tận khuya. Vì thế, ông Tomioka Takeyoshi đề nghị: “Trên thế giới, chỉ những giải đấu rất lớn như Olympic hay giải đẳng cấp thế giới mới có lễ khai mạc. Đối với những giải nhỏ (giải Cây vợt vàng thậm chí còn chưa được vào hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng bàn quốc tế) thường không có lễ khai mạc. Nhưng “truyền thống” lâu nay của giải Cây vợt vàng vẫn có lễ khai mạc và còn khai mạc rất dài. Là nhà tài trợ và cũng từng là HLV bóng bàn, tôi đề nghị ban tổ chức làm lễ khai mạc ngắn lại”.

Đề nghị của ông Tomioka Takeyoshi đã nhận được sự tán đồng của nhiều người. Những phàn nàn về các buổi lễ khai mạc lê thê ở VN không mới. Gần đây nhất là vụ giới truyền thông Anh chê thậm tệ lễ khai mạc lê thê trước trận giao hữu giữa tuyển VN với CLB Manchester City trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) tháng 7-2015.

Chuyện biết rồi, khổ lắm, nói mãi nhưng lâu nay vẫn... bỏ không được. May mà trưởng ban tổ chức Mai Bá Hùng (phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM) rất cầu thị khi cho biết sẽ xem xét không tổ chức lễ khai mạc từ năm sau, các nghi thức cần thiết sẽ được đưa vào buổi tiệc chào đón các đoàn trước giải. Dù vậy, lễ khai mạc năm nay sẽ không dưới 30 phút vì ban tổ chức còn nhận bằng khen từ Ủy ban Olympic VN.

Giải Cây vợt vàng 2016 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 29-8 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) với sự tham dự của 80 tay vợt đến từ 8 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong, Hàn Quốc, Thái Lan... và chủ nhà VN. Tuy nhiên, không có tay vợt nào trong tốp 100 thế giới đăng ký tham dự. Chủ nhà VN sẽ tham dự với ba đội nam là Quân Đội, Cement Hoàng Thạch - Hải Dương, tuyển TP.HCM và đội nữ Petrosetco TP.HCM. Đáng chú ý, CLB Petrosetco TP.HCM đã thuê tay vợt chủ lực tuyển Quảng Tây (Trung Quốc) Zhao Lin về đánh giải.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên