08/11/2016 21:52 GMT+7

Nhà sản xuất nhạc phim Iris làm giám khảo Khởi đầu ước mơ

Q.N. Ảnh: MOV
Q.N. Ảnh: MOV

TTO - Nhà sản xuất âm nhạc Hàn Quốc Park Sung Yun đã có mặt tại TP.HCM trong tuần này để ngồi vào "ghế nóng" cuộc thi Khởi đầu ước mơ. 

Thí sinh Juun Đăng Dũng (áo đỏ) của đội Hoàng Touliver (áo đen) đã rời cuộc chơi trước khi bước vào vòng chung kết - Ảnh: KĐUM

Cuộc thi ca hát Khởi đầu ước mơ – Dream high vừa lên sóng truyền hình vào tối ngày 3-11 trên kênh HTV7. Tập đầu tiên đã tóm tắt lại toàn bộ quá trình tuyển sinh trên cả nước.

Với khoảng hơn 15.000 thí sinh, ba đội trưởng là: Hoàng Touliver, Khắc Hưng và Đỗ Hiếu đã tuyển chọn ra 36 thí sinh để tranh tài trong vòng bán kết.

Sau đêm thi đầy căng thẳng và kịch tính của vòng bán kết, top 12 thí sinh xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện: Lục Quang Huy, Phương Minh, Hồng Châu, nhóm Flashine - Đội Đỗ Hiếu; 1dee – Rapper F, Trí Nhân, Juun Đăng Dũng, Minh Tâm - Đội Hoàng Touliver và Anh Duy, Huyền Sambi, Trần Hòa, Thủy Nguyên - Đội Khắc Hưng.

Các thí sinh của đội Đỗ Hiếu (đội nón, giữa) - Ảnh: KĐUM

Tuy nhiên, trong liveshow 1, diễn ra vào 21g ngày 10-11 tới, chỉ còn 11 thí sinh biểu diễn. Lý do là thí sinh Juun Đăng Dũng của đội Hoàng Touliver đã tham gia cuộc thi Khởi đầu ước mơ - Dream High mà chưa được phép của công ty quản lý.

Sau khi nhận được công văn từ đơn vị này, ban tổ chức đã quyết định loại Juun Đăng Dũng với lý do vi phạm quy chế của cuộc thi.

Đây là đêm thi trực tiếp đầu tiên của 11 thí sinh đồng thời cũng bắt đầu hé lộ những chiêu thức “nhào nặn” của các đội trưởng – những người được mệnh danh là “phù thủy” đứng sau thành công của nhiều bản hit cũng như các dự án âm nhạc đình đám của thị trường nhạc trẻ Việt Nam những năm gần đây.

Bên cạnh ba đội trưởng và top 11, liveshow đầu tiên của Khởi đầu ước mơ – Dream high cũng đánh dấu sự xuất hiện trở lại trong vai trò giám khảo của nhà sản xuất âm nhạc Huy Tuấn –  giám đốc âm nhạc chương trình và cũng là “cha đẻ” cuộc thi âm nhạc mang format thuần Việt Khởi đầu ước mơ – Dream high.

Đồng hành xuyên suốt trong vòng chung kết cùng nhà sản xuất âm nhạc Huy Tuấn là ca sĩ Thu Minh.

Cô tiết lộ sẽ khích lệ các thí sinh và gửi tặng khán giả một tiết mục đặc biệt, đó là tiết mục cover lại các ca khúc mang dấu ấn của ba đội trưởng, gồm: Sau tất cả của Khắc Hưng, Destiny của Đỗ Hiếu và Vũ điệu cồng chiêng của Hoàng Touliver.

Nhà sản xuất âm nhạc Park Sung Yun đã có mặt tại TP.HCM để làm giám khảo trong liveshow 1 Khởi đầu ước mơ. Ông Park đánh giá đây là sân chơi mang format mới lạ, hấp dẫn và có đủ điều kiện để những giọng ca trẻ triển vọng cũng như những producer tài năng thể hiện tài năng trước công chúng - Ảnh: KĐUM

Để đánh giá chính xác sự phát triển và hội nhập các xu hướng âm nhạc quốc tế của lớp producer trẻ hôm nay, khách mời đặc biệt trong liveshow đầu tiên của Khởi đầu ước mơ – Dream high sẽ là nhà sản xuất âm nhạc đến từ Hàn Quốc - Park Sung Yun (nhà sản xuất âm nhạc phim: Secret garden, IRIS, Hoàng tử gác mái…).

Chia sẻ cùng Tuổi Trẻ, Huy Tuấn nói: “Từng tham gia các chương trình truyền hình thực tế lớn, format đình đám của nước ngoài trong rất nhiều vai trò như: giám khảo, giám đốc âm nhạc, nhà sản xuất… , tôi nhận ra những cái thiếu hay cần cho một sân chơi truyền hình thực tế về âm nhạc tại VN hiện nay. Vậy nên, Khởi đầu ước mơ sẽ lấp đi những cái thiếu, lấp đầy những mong đợi của người chơi lẫn khán giả. 

Tôn chỉ của cuộc thi là giúp các tài năng trẻ yêu ca hát có cơ hội thể hiện mình, và có bệ đỡ ngay từ những bước chập chững đầu tiên khi vào nghề. Bên cạnh đó, đây cũng là sân chơi để các producer thể hiện tài năng của mình, cũng như đưa công việc sản xuất tiếp cận gần hơn tới công chúng; giúp họ hiểu được, thành công của mỗi ca sĩ không chỉ đơn thuần là hát hay, nhảy đẹp, ngoại hình sáng, mà còn cần sự định hướng, giúp họ hiểu được bản thân mình muốn gì, cũng như có sản phẩm phù hợp để gửi tới khán giả”.

Q.N. Ảnh: MOV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Kh\u1edfi \u0111\u1ea7u \u01b0\u1edbc m\u01a1.\u00a0" />