30/05/2016 14:26 GMT+7

​Nhà phố vẫn hút khách

P.K.AN
P.K.AN

TTO - Cùng với sự gia tăng mạnh nguồn cung từ các khu phức hợp với quy mô vài ngàn đến hàng chục ngàn sản phẩm, thị trường nhà gắn liền với đất vẫn đang hút khách mạnh.

Khách hàng tham quan triển lãm "Sống phong cách cùng Novaland" ở khu căn hộ Sunrise City - Central Toweres, Q.7, TP.HCM sáng 21-5 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cùng với sự gia tăng mạnh nguồn cung từ các khu phức hợp với quy mô vài ngàn đến hàng chục ngàn sản phẩm, thị trường nhà gắn liền với đất vẫn đang hút khách mạnh.

Phân khúc nhà phố cao cấp được thiết kế với tiện ích, thanh toán linh hoạt cũng vẫn là lựa chọn chủ yếu. Trong đó, tầm giá 2-3 tỉ đồng là lựa chọn của đa phần khách hàng hiện nay.

Muốn nhà phố, ngó khu Đông

Đó là câu cửa miệng của một môi giới bất động sản tại TP.HCM khi được hỏi về nơi thích hợp để mua một căn nhà phố chừng 2-3 tỉ đồng.

“Không riêng gì tầm tiền đó, muốn mua nhà phố cứ ngó về khu Đông có hết. Phân khúc nhà phố nào các quận có thì khu quận 9, quận 2 cũng có. Ngược lại, phân khúc khu Đông có, các quận khác có thể không có”, anh Đặng Vũ Tân, môi giới lăn lộn hơn chục năm nay ở các quận phía Đông TP.HCM, nhận xét.

Về khu Đông những ngày này không chỉ thấy cảnh rầm rộ xây dựng tại công trường mà còn cảm nhận được sự sôi động của thị trường thông qua các sàn giao dịch bất động sản. Là thị trường mới nổi - khu Đông chiếm lượng dự án mới lớn nhất thị trường.

Điểm nhấn tại đây là nhiều dự án “nhà gắn liền đất” đang mọc lên với quy mô đại đô thị. Các dự án này đang hút một lượng khách lớn trên thị trường.

Mới nhất có thể kể đến là dự án Lakeview City - một khu đô thị rộng 30ha tại phường An Phú, quận 2, ngay mặt tiền đường Song hành Cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Thông tin từ chủ đầu tư cho biết Lakeview City là một khu đô thị đồng bộ với số lượng 960 sản phẩm đa dạng “nhà gắn với đất” thấp tầng bao gồm biệt thự song lập, nhà phố liên kế sân vườn, nhà phố thương mại có mức giá từ 27 triệu đồng/m2 sử dụng.

Dự án này còn dành hẳn 60% diện tích của toàn khu để xây dựng các hạng mục công trình công cộng, cây xanh. Nổi bật là hồ cảnh quan rộng 3,6ha nằm giữa lòng dự án mang lại giá trị gia tăng cho người mua.

Chị Mai Anh, một khách mua nhà cho biết chị chọn sản phẩm nhà phố để đáp ứng nhu cầu ở đầy đủ không gian mặt khác là để đáp ứng nhu cầu đầu tư.

“Với những khu đô thị mới đang mọc lên thì việc tăng giá của bất động sản là điều tất yếu. Tuy nhiên tôi chỉ chọn những dự án đầy đủ các tiện ích nội khu và hiện đại như: trung tâm mua sắm, giải trí, phòng khám và chăm sóc sức khỏe; khu vui chơi trẻ em, hồ bơi, khu thể thao và sinh hoạt cộng đồng; cụm trường học các cấp theo tiêu chuẩn quốc tế. Còn các khu thiếu tiện ích đi kèm sẽ dễ thành khu đô thị bỏ hoang như trong quá khứ”, bà Mai Anh phân tích.

Nắm bắt được nhu cầu về tiện ích, các chủ đầu tư cũng đang thi nhau khoe yếu tố này như một điểm nhấn không thể thiếu trong các dự án của mình.

Dự án nhà phố biệt thự khu dân cư Compound Melosa Garden - phân khúc cao cấp nhất trong dòng sản phẩm Mega của chủ đầu tư Khang Điền - ngoài việc nhấn mạnh về thiết kế cũng không quên giới thiệu với khách hàng về hệ thống tiện ích nội khu đồng bộ như công viên bờ sông, sân tennis, khu BBQ ngoài trời, hồ cảnh quan...

Một số khách hàng là doanh nghiệp mua nhà phố để làm trụ sở công ty lại lựa chọn những dự án có địa chỉ đắc địa. Chủ một doanh nghiệp vừa mua một shophouse tại Lakeview City ở quận 2 chia sẻ, ông chọn dự án này vì vị trí nằm ngay mặt tiền đường cao tốc Song hành Long Thành - Dầu Giây.

Vị trí dự án gần sân bay Long Thành, dễ dàng kết nối với Q.1, Q.7, Q.Bình Thạnh, Q.9; đáp ứng được mục đích mở rộng thương mại của Công ty tại khu vực này.

“Là một công ty chuyên về mảng thực phẩm, vị trí mà tôi lựa chọn là căn shophouse nằm ngay góc, sở hữu 2 mặt tiền nổi bật. Nếu đi từ Cao tốc Long Thành - Dầu Giây sẽ thấy rất rõ bảng hiệu Công ty, giúp chúng tôi nâng cao tính nhận diện của thương hiệu”, vị khách này cho hay.

Tại khu phía Tây TP.HCM - nơi đã có sự phát triển từ trước cũng dành được sự quan tâm lớn của khách hàng. Tuy nhiên, nguồn cung ở các khu vực này khá ít ỏi khi đất đai đã quá khan hiếm. Đó cũng chính là môt trong những lý do khiến các dự án vừa mới ra mắt gần đây như Golden Mansion với các sản phẩm nhà phố đã nhanh chóng hút khách.

“Nằm cạnh công viên Gia Định Với mục tiêu phát triển một Khu phúc hợp đa chức năng gồm căn hộ và nhà phố, Golden Mansion được đầu tư một cách đầy đủ về hạ tầng cơ sở, mạng lưới giao thông, dịch vụ thương mại và vui chơi giải trí.

Người mua dự án này được chăm sóc toàn diện với các tiện ích nội khu đa dạng và tiện nghi như hồ bơi, phòng tập Gym, nhà hàng, trung tâm thương mại”, một chuyên gia bất động sản cho hay.

Tỉ lệ hấp thụ cao

Chỉ mới mở bán chưa lâu nhưng các sản phẩm nhà phố, biệt thự tại nhiều dự án đã có mức tiêu thụ nhanh. Giới nghiên cứu bất động sản cho hay, thời điểm này đa phần khách mua biệt thự, nhà phố tại các khu phức hợp “kiểu mới” là khách đầu tư.

Họ đang nhắm tới giá trị tăng thêm của các khu đô thị mới, đô thị vệ tinh của TP.HCM, khi các khu vực này đang phát triển mạnh hạ tầng và sự nóng sốt của thị trường chung.  

Ông Trần Bá Dương, tổng giám đốc Công ty Đại Quang Minh cho biết đến thời điểm này dự án khu đô thị Sala ở Thủ Thiêm đã bán được 870 căn hộ cao cấp, 126 nhà ở kết hợp thương mại và 30 biệt thự với tổng doanh số thu về 10.872 tỉ đồng.

“Vào thời điểm này chúng tôi chính thức thực hiện bàn giao để đưa vào khai thác sử dụng 40 căn nhà phố thương mại (SH1-SH4), 353 căn hộ cao cấp, 45 căn hộ shop, và 14.000m2 sàn thương mại trong chung cư phức hợp Sarimi”, ông Dương nói.

Các dự án nhà gắn liền đất mới mở sau này như dự án Lake View City, Golden Mansion cũng hút khách bởi những tiện ích hấp dẫn kèm theo. Ông Phan Thành Huy, tổng giám đốc Novaland, cho rằng người mua nhà vẫn chuộng sản phẩm nhà có đất trong những khu đô thị mới, khuôn viên hiện đại, tiện ích sang trọng.

“Sau hai sản phẩm này chúng tôi sẽ tiếp tục tung ra thị trường các dự án nhà gắn liền với đất bởi độ hấp thụ của thị trường rất cao” - ông Huy nói.

Minh chứng cho điều này ông Huy dẫn chứng chỉ riêng tại sự kiện triển lãm bất động sản do chủ đầu tư này vừa triển khai đã có hơn 12.000 khách hàng tham quan, tìm hiểu và đặt mua. Trong đó lượng khách mua “nhà gắn liền đất” tăng đột biến.                                                                                                                                                                                        

Cung cầu đều lớn

“Phân khúc nhà phố nào các quận có thì khu quận 9, quận 2 cũng có. Ngược lại, phân khúc khu Đông có, các quận khác có thể không có. Do nguồn cung dồi dào với các dự án mới mọc lên từng ngày trong khi sức cầu cũng lớn không kém nên mức độ thanh khoản khu vực này khá tốt.

Giao dịch mạnh nên mặt bằng giá chung được thiết lập khá công khai, dễ cho người mua nắm bắt và yên tâm, không lo bị thổi giá, kể cả những người mới tới sinh sống ở TP.HCM”

Anh Đặng Vũ Tân, môi giới tại TP.HCM

Khách mua chú trọng tiện ích

“Tôi chỉ chọn những dự án đầy đủ các tiện ích nội khu và hiện đại như: trung tâm mua sắm, giải trí, phòng khám và chăm sóc sức khỏe; khu vui chơi trẻ em, hồ bơi, khu thể thao và sinh hoạt cộng đồng; cụm trường học các cấp theo tiêu chuẩn quốc tế”

Bà Mai Anh, khách hàng tại TP.HCM

Nóng phân khúc 2 -3 tỉ đồng

Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhà phố tại TP.HCM nói chung và khu Đông nói riêng khá đa dạng về các phân khúc. Trong đó, tầm giá 2 - 3 tỉ đồng có nhiều lựa chọn hơn cả.

Một căn nhà phố thuộc dự án Mega Residence 1 trệt + 2 lầu, diện tích đất 5 x 15m của chủ đầu tư Khang Điền tại đây với tiện ích chung trong khu vực gồm hồ bơi, công viên, siêu thị, BBQ.... có giá tầm 2,8 - 3 tỉ đồng.

Nhà phố xây sẵn tại dự án Citi Bella của chủ đầu tư Kiến Á có diện tích sử dụng từ 175m2/căn tại Cát Lái, quận 2 có giá tầm 2,7 - 3 tỉ đồng. Hay như nhà phố tại dự án Park Riverside ở quận 9 giá khoảng 2 - 2,5 tỉ đồng.

P.K.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên