16/02/2017 15:57 GMT+7

Nhà nghèo còn thêm bệnh ngặt

THUẬN PHƯỚC
THUẬN PHƯỚC

TTO - Người cha thì mắc bệnh khớp và gần như liệt đôi tay, còn người con bị căn bệnh quái ác hành hạ suốt hơn 10 năm qua…

Hai cha con anh Sơn và bé Trinh với nỗi đau bệnh tật - Ảnh: CTV

Từ nhỏ, em Hà Thị Mỹ Trinh (13 tuổi) ngụ tổ 3, thôn Lộc Thượng 2, xã Quế Long, huyện Quế Sơn, Quảng Nam đã mắc phải căn bệnh sa trực tràng hậu môn quái ác. Bệnh tật đã làm cho em ốm yếu, cơ thể chậm phát triển và thường xuyên đau yếu, chuyển viện. Không đành lòng nhìn con đau đớn, cha mẹ Trinh đã chạy vại vay mượn đưa con gái đi chữa trị tận Đà Nẵng, Huế và TP.HCM nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

Anh Hà Ngọc Sơn, cha của Trinh, sức khỏe kém, lại mắc bệnh khớp và gần như liệt đôi tay nên không thể lao động được. Một mình mẹ của Trinh là chị Trần Thị Mỹ Linh làm nông và gánh vác cả gia đình nhưng cũng thường xuyên đau ốm. Còn em của Trinh là Mỹ Tuyết (6 tuổi) cũng ốm yếu giống như chị.

Anh Sơn xót xa: “Nhà ai cũng ốm yếu, bệnh tật. Thương nhất là bé Trinh bị bệnh tật hành hạ dai dẳng, vậy mà con bé cũng gắng học hết lớp 6”.

Nhà nghèo, mưu sinh khó nhọc, việc chữa trị cho Trinh không hiệu quả nên giờ đây cuộc sống của cái gia đình nhỏ bé này gần như kiệt quệ, món nợ 30 triệu đồng vay mượn không biết đến bao giờ mới trả được. 

Ông Nguyễn Văn Bảy, trưởng thôn Lộc Thượng 2, xã Quế Long, chia sẻ: “Gia đình anh Sơn thuộc diện nghèo khó nhất xã, phải ở nhờ nhà cha mẹ, hoàn cảnh thật thương tâm. Con bé Mỹ Trinh mắc căn bệnh ngặt, thường xuyên ra máu, người ốm nhom, suy dinh dưỡng, thật là tội nghiệp”.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 39973838.

Số tài khoản: * VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ. * USD: 007.137.0195.845 * EUR: 007.114.0373.054.

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 86, giúp đỡ  hai cha con Sơn - Trinh.

 

THUẬN PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên