22/01/2013 07:43 GMT+7

Nhà máy xử lý rác xây xong nằm chờ... rác

QUANG VINH
QUANG VINH

TT - Ngày 18-1, ông Nguyễn Hoàng Học, chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long, cho biết tỉnh đang hoàn tất các thủ tục để tạo điều kiện cho Công ty cổ phần phát triển xây dựng Phương Thảo đưa nhà máy xử lý rác vào hoạt động ngay trong tháng 1 này.

Nhà máy xử lý rác hàng trăm tỉ đồng này “trùm mền” chờ rác từ tháng 12-2012 đến nay là do vướng mắc về thủ tục.

kGg4BH6D.jpgPhóng to
Nhà máy xử lý rác “trùm mền” trong khi bãi rác Hòa Phú quá tải gây ô nhiễm môi trường - Ảnh: Quang Vinh

Bà Liêu Cát Phương Thảo, tổng giám đốc Công ty cổ phần phát triển xây dựng Phương Thảo, cho biết nhà máy xử lý rác sinh hoạt công suất 600 tấn/ngày của công ty xây dựng tại khu vực bãi rác Hòa Phú, huyện Long Hồ với vốn đầu tư gần 240 tỉ đồng, xử lý rác theo công nghệ hiện đại. Nhà máy này phải “trùm mền” trong khi toàn bộ rác sinh hoạt hằng ngày của tỉnh Vĩnh Long được đổ tràn tại bãi rác Hòa Phú vốn đã quá tải.

Từ kiến nghị của Công ty Phương Thảo, UBND tỉnh Vĩnh Long đã chấp thuận giao cho Công ty TNHH một thành viên Công trình công cộng Vĩnh Long ký hợp đồng với Công ty Phương Thảo để xử lý rác thải sinh hoạt của toàn tỉnh Vĩnh Long. Đơn giá xử lý rác sinh hoạt là 220.000 đồng/tấn. Đối với bãi rác Hòa Phú (cũ), UBND tỉnh cũng giao Công ty Phương Thảo xử lý.

QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên