14/12/2016 11:45 GMT+7

Nhà máy thép bị mất điện gây khói, dân chặn xe

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 14-12, hàng chục người dân ở xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng ở sát nhà máy Công ty CP thép DaNa-Ý đã kéo tới trước cổng chặn xe không cho ra vào công ty.

Người dân chặn cổng của nhà máy thép DaNa-Ý để phản đối
Người dân chặn cổng của nhà máy thép DaNa-Ý để phản đối - Ảnh: Đoàn Cường

Người dân ở thôn Vân Dương 2 cho biết từ sáng sớm cùng ngày, khói từ nhà máy bốc ra mù mịt bao phủ khu dân cư, cùng với đó là mùi hôi nồng nặc.

“Chúng tôi rất lo sợ, bởi khói, bụi như vậy ảnh hưởng đến sức khỏe vô cùng”, một người dân bức xúc nói.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an địa phương đã được huy động đến hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự.

Trao đổi với PV, ông Trương Tấn Mạnh - chủ tịch UBND xã Hòa Liên - cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo xã đã cử cán bộ xuống vận động người dân ra về. 

Ông Huỳnh Văn Tân - chủ tịch HĐQT Công ty CP thép DaNa-Ý - cho biết do sáng cùng ngày hệ thống điện của nhà máy bị sự cố mất điện nên không kịp xử lý khói.

“Mất điện chỉ vài phút, sau đó công ty đã khắc phục. Đây là sự việc đáng tiếc bởi hệ thống xử lý khói bụi công ty lâu nay vẫn đảm bảo theo quy định” - ông Tân cho biết thêm.

Việc người dân ở Hòa Liên bức xúc về ô nhiễm không phải là lần đầu. Mới đây, người dân cũng kéo ra phản đối một công ty gây ô nhiễm là Công ty CP thép DaNa Úc (gần công ty DaNa-Ý). Sự việc chỉ được vãn hồi khi địa phương, công ty hứa sẽ có cuộc đối thoại với người dân.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên