22/12/2016 22:15 GMT+7

Nhà hàng Trung Quốc cháy thiêu rụi 140 nhà khác ở Nhật

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 22-12, hỏa hoạn bùng phát tại một nhà hàng Trung Quốc ở thành phố Itoigawa, tỉnh Niigata (Nhật Bản). Đến tối cùng ngày, ngọn lửa đã lan sang 140 ngôi nhà khác.

Hiện trường vụ cháy lúc buổi chiều - Ảnh: Japan Times
Hiện trường vụ cháy lúc buổi chiều - Ảnh: Japan Times

Báo chí Nhật Bản đưa tin đám cháy bùng phát vào khoảng 10g30 sáng từ một nhà hàng Trung Quốc. Ngọn lửa sau đó lan nhanh do gió mạnh và không có dấu hiệu giảm bớt sau khi trời tối.

Mãi đến 9g tối cùng ngày, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế, với hai người bị thương do hít phải khói, theo thông báo của chính quyền địa phương.

Theo tờ Japan Times, khoảng 740 người đã được khuyến cáo sơ tán khỏi nhà do đám cháy. Nguồn điện và gas cung cấp cho người dân khu vực cũng bị gián đoạn.

Chính quyền thành phố cho biết khoảng 200 nguời dân sơ tán đến tòa thị chính trong khi học sinh một trường tiểu học gần đó được yêu cầu ở yên tại lớp.

Clip vụ cháy được đăng trên mạng - Nguồn: RT/YouTube

"Từ trên xe buýt sơ tán, tôi nhìn thấy nhà mình bốc cháy. Tôi không ngờ rằng ngọn lửa lan xa như vậy", một phụ nữ nói. Bà cũng cho biết do phải sơ tán gấp bà đã không thể mang theo tro cốt của người chồng quá cố.

Miyo Sawaguchi, một phụ nữ 82 tuổi sống cách nhà hàng Trung Quốc khoảng 200m, kể bà nghe thấy một tiếng động lớn và lúc bà chạy ra ngoài nhìn thì đã thấy lửa đỏ trời.

Một sinh viên ở cách hiện trường vụ cháy khoảng 100m cho hay cô đang ngủ thì giật mình dậy vì ngửi thấy mùi thứ gì đó đang cháy.

"Hàng xóm báo cho chúng tôi biết và mọi người giúp nhau thoát thân. Tôi không biết chỗ mình ở bị cháy thế nào nữa", cô nói.

Lửa lan nhanh và kéo dài cho đến tối - Nguồn: ANN News/YouTube

Theo báo chí địa phương, sau khi xảy ra cháy, nhà chức trách địa phương đã thiết lập đơn vị ứng phó thảm phó và yêu cầu triển khai Các lực lượng Phòng vệ (SDF). Chính quyền trung ương cũng thiết lập một đơn vị thu thập thông tin tại văn phòng thủ tướng.

Hiện chưa có thông tin về nguyên nhân gây cháy và tổng thiệt hại tài sản do vụ cháy.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên