19/10/2014 09:53 GMT+7

Nhà hàng ở New York từ chối thẻ tín dụng ông Obama

Thanh Gương (Theo la Repubblic)
Thanh Gương (Theo la Repubblic)

TTO - Khi Tổng thống Obama rút thẻ thanh toán bữa ăn, máy đọc thẻ cứ khăng khăng từ chối. May là phu nhân Michelle đã đưa thẻ tín dụng của mình ra.

Tổng thống Mỹ Obama và phu nhân Michelle 

“Thưa Tổng thống, xin lỗi ngài, thẻ tín dụng của ngài… không… sử dụng được! Ngài phải thanh toán bữa ăn bằng cách khác”.

Có lẽ trong đời mình, cô phục vụ của nhà hàng, nơi mà Tổng thống Mỹ Obama cùng vợ Michelle vừa mới dùng cơm chiều, chưa bao giờ gặp tình huống khó xử như thế.

Chuyện vợ chồng tổng thống của một cường quốc ghé qua nhà hàng dùng cơm không phải là chuyện “thường ngày ở huyện”. Được tổng thống vào quán dùng bữa cũng là một vinh dự cho nhà hàng, cả chủ lẫn bồi bếp.

Vậy mà khi trả tiền, cái máy đọc thẻ cứ khăng khăng từ chối thẻ tín dụng của Tổng thống Obama. May là có phu nhân Michelle đã nhanh nhảu mở ví đưa thẻ tín dụng của mình ra…

Câu chuyện hi hữu này do chính Tổng thống Obama thuật lại nhân dịp ông có mặt ở New York để tham dự cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hồi tháng trước.

Điều càng trớ trêu là ngay trong thời điểm đó chính Tổng thống Obama cũng vừa mới ký một sắc lệnh nhà nước nhằm tăng cường các biện pháp để bảo vệ người tiêu dùng Mỹ trong việc sử dụng thanh toán điện tử như thẻ tín dụng hay chuyển khoản ngân hàng.

Tổng thống Obama cũng cho biết là sau đó ông khám phá ra rằng “…máy đọc thẻ tín dụng hôm đó từ chối đọc thẻ của tôi… bởi vì tôi dùng nó quá ít”. Còn nhà hàng thì họ lo sợ rằng có ai đó đã đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của chính Tổng thống Obama.

Hiện tượng đánh cắp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng hay các thẻ tín dụng đang là vấn nạn lớn ở Mỹ.

Theo các thống kê thì trong năm vừa qua, vấn nạn này đã ảnh hưởng đến khoảng 100 triệu khách hàng mua sắm ở các thương xá trên đất Mỹ.

Tổng thống Obama đã kể lại câu chuyện hi hữu này ở New York

 

Thanh Gương (Theo la Repubblic)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên