05/03/2016 10:57 GMT+7

​Nhà dưỡng lão Yemen bị tấn công, 16 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ít nhất 16 người thiệt mạng, trong đó có 4 ý tá người Ấn Độ, khi 4 tay súng tấn công một trung tâm chăm sóc người già tại Yemen.

Hiện trường vụ tấn công nhà dưỡng lão làm 16 người thiệt mạng ở Aden, Yemen - Ảnh: Amazonaws
Hiện trường vụ tấn công nhà dưỡng lão làm 16 người thiệt mạng ở Aden, Yemen - Ảnh: Amazonaws

Theo AFP, nguồn tin an ninh cho biết sự việc xảy ra ngày 4-3 khi những kẻ mang súng xông vào ngôi nhà dưỡng lão ở quận Sheikh Othman, thành phố Aden miền nam Yemen.

Bốn tay súng đã ập vào, giết chết một bảo vệ, sau đó trói và xả súng sát hại các nhân viên nhà dưỡng lão trong tiếng kêu khóc vì sợ hãi của những người lớn tuổi.

Theo lời các nhân chứng, họ thấy thi thể các nhân viên nhà dưỡng lão với hai tay bị trói quặt ra sau lưng nằm rải rác trên sàn nhà.

Các y tá bị sát hại là những nữ tu người Ấn Độ. Những người bị sát hại còn là những người Yemen đang làm việc tại nhà dưỡng lão.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Đây là một dạng thức tấn công đẫm máu lần đầu tiên xảy ra tại Yemen.

Tại đây, chính phủ được quốc tế công nhận đang phải đối đầu với một bên là lực lượng nổi dậy do Iran chống lưng và một bên là lực lượng thánh chiến đang ngày càng bành trướng hung hãn.

Một quan chức Yemen cho biết những kẻ tấn công “là những kẻ cực đoan” và cáo buộc vụ việc do Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gây ra. Trong những tháng gần đây, IS đã bắt đầu thâu tóm một số khu vực ở Aden.

Do tình trạng bất ổn ở Aden, bản thân tổng thống Hadi và nhiều quan chức cao cấp trong chính phủ của ông chủ yếu sống lưu vong ở Riyadh.

Nhóm khủng bố Al-Qaeda đã gây dựng thanh thế mạnh mẽ trong nhiều năm ở miền nam Yemen, tuy nhiên hiện chúng phải đối mặt với sự cạnh tranh của IS. Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã gây ra một loạt các vụ tấn công đẫm máu thời gian qua, nhất là ở Aden.

Theo Liên hợp quốc, hơn 6.000 người dân Yemen đã thiệt mạng vì xung đột và hơn 80% dân số nước này cần cứu trợ lương thực, thuốc men và các nhu yếu phẩm khác.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: yemen khủng bố IS al-qaeda