09/10/2016 08:00 GMT+7

Nguyễn Văn Thương triển lãm ảnh lấy tiền giúp người nghèo

Q.THI
Q.THI

TTO - Đứng trước mỗi bức ảnh của Nguyễn Văn Thương, người xem bị lôi cuốn bởi cái đẹp giản dị, đơn sơ mà chân thực của cuộc sống.

czowOiIiOw==
Ảnh triển lãm của nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Thương


Sáng 8-10, nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Thương khai mạc triển lãm ảnh Khoảnh khắc cuộc sống với 60 bức ảnh tại cafe Tinh Tế, TP.HCM.

Từ lâu, với giới nhiếp ảnh, nhắc đến địa danh Bảo Lộc là có nhắc đến Nguyễn Văn Thương, bởi vì anh có tiếng hảo tâm khi luôn giúp đỡ các nhiếp ảnh gia vùng khác khi họ về săn ảnh đồi chè Bảo Lộc.

Nguyễn Văn Thương cũng là người kêu gọi giới nhiếp ảnh gia quyên góp tiền xây mộ cho hai “người mẫu đại ngàn” nổi tiếng người Châu Mạ là bà Ka Ơn - bà Ka Ành, khi hai bà ra đi.

Năm ngoái, Nguyễn Văn Thương tham gia bán ảnh cùng nhiều nhiếp ảnh gia khác, được 70 triệu đồng giúp đỡ cho trẻ mồ côi tại một ngôi chùa ở Bến Tre.

Nguyễn Văn Thương cho biết: “Vì đi chụp ảnh nhiều nơi, chứng kiến nhiều mảnh đời, nên tôi cũng muốn làm một chút gì đó để giúp đỡ họ!”.

Với triển lãm lần này, Nguyễn Văn Thương trích tiền bán ảnh để hỗ trợ cho những cảnh đời khó khăn ở Bảo Lộc.

*** Error ***
Ảnh triển lãm của nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Thương

Những bức ảnh ở triển lãm lần này khẳng định phong cách nhiếp ảnh định hình từ lâu của Nguyễn Văn Thương: tôn trọng khoảnh khắc tự nhiên của cuộc sống, có thể rất cầu kỳ khi chụp, nhưng chụp xong thì không cắt ghép gì nữa.

Cho nên, đứng trước mỗi bức ảnh của Nguyễn Văn Thương, người xem bị lôi cuốn bởi cái đẹp giản dị, đơn sơ mà chân thực của cuộc sống.

Đặc biệt, những bức ảnh đẹp nhất của Nguyễn Văn Thương gắn liền với phong cảnh cao nguyên Bảo Lộc, với những đồi chè xanh ngút mắt ban mai, những phong cảnh xóm làng, ngôi chùa… bảng lảng sương khói.

Nguyễn Văn Thương cũng là nhiếp ảnh gia Bảo Lộc đầu tiên triển lãm ảnh cá nhân tại Sài Gòn. Anh tâm sự:

“Bởi vì mình sống ở Bảo Lộc nên có những ưu thế mà người khác không có. Ví dụ mình biết chỗ nào có cảnh đẹp, giờ nào, nắng buổi nào... là đẹp nhất. Nhưng cũng có những chỗ ở Bảo Lộc người khác không để ý, đến khi mình chụp thì họ mới thốt lên: Bảo Lộc có cảnh này ư?”.

czowOiIiOw==
Ảnh triển lãm của nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Thương
Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên