13/03/2017 13:46 GMT+7

Nguyên phó chủ tịch HĐND xã sản xuất… bằng giả

T.NGUYÊN
T.NGUYÊN

TTO - Nguyên phó chủ tịch HĐND xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum làm bằng tốt nghiệp THPT giả, bán cho nhiều người có nhu cầu với giá khoảng 1 triệu/bằng.

Bà Mầu tại phiên tòa
Bà Mầu tại tòa

Ngày 13-3, TAND tỉnh Kon Tum cho biết đã tuyên phạt bà Phạm Thị Màu, 60 tuổi, ngụ tại xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, nguyên phó chủ tịch HĐND xã Ya Xiêr 12 tháng tù treo về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo cáo trạng, từ năm 2007 đến năm 2010, bà Màu nói với nhiều người dân trên địa bàn xã Ya Xiêr và các xã thuộc huyện Sa Thầy có khả năng “lo” được bằng tốt nghiệp trung học phổ thông mà không cần phải học hành, thi cử.

Nhiều người truyền tai nhau và tìm đến tận nhà bà Màu để nhờ cậy. Nhiều người nhờ vào “tài năng” của bà Màu mà có được "bằng tốt nghiệp" như ý.

Tại tòa, bà Màu khai nhận đã lên mạng Internet tìm hiểu và copy mẫu, chữ ký bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, sau đó tự đi in ấn “sản xuất” 8 "bằng tốt nghiệp" trung học phổ thông cho 8 người dân trên địa bàn huyện Sa Thầy có nhu cầu sử dụng.

Mỗi tấm bằng bà Màu lấy thù lao trên dưới một triệu đồng.

Đặc biệt bà Màu còn “cấp” bằng cho hai người con đẻ của mình là Nguyễn Văn Đoàn, Nguyễn Thị Ba.

Đến cuối năm 2016, vụ việc bị vỡ lở toàn bộ bằng cấp do bà Màu “sản xuất” bị công an thu giữ.

T.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên