27/06/2016 20:22 GMT+7

Nguyên giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng phạm tội?

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Tối 27-6, UBND TP Đà Nẵng đã công bố kết luận thanh tra tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng và kết luận hành vi của ông Trịnh Lương Trân - nguyên giám đốc bệnh viện - có dấu hiệu phạm tội.

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng nay là BV ung bướu Đà Nẵng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng nay là Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Kết luận thanh tra tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (nay là Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng) về hai nội dung: việc quản lý, sử dụng và chuyển số tiền hơn 37 tỉ đồng của bệnh viện cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và việc quản lý, sử dụng đối với 47 lô đất được UBND TP giao cho Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố.

Việc thanh tra này xuất phát từ những lùm xùm khi nguyên giám đốc của bệnh viện này mang số tiền hơn 37 tỉ đồng trả lại cho ngân hàng tài trợ khiến dư luận bức xúc.

Theo đó, nguồn kinh phí hơn 37 tỉ đồng của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tài trợ cho Bệnh viện Ung thư mua máy DSA. Số tiền này là sở hữu hợp pháp của bệnh viện là nguồn lực giúp mua máy móc phục vụ bệnh nhân, thực hiện mục tiêu nhân đạo theo tôn chỉ hoạt động của bệnh viện.

Tuy nhiên, giám đốc bệnh viện cố ý chuyển số tiền này cho ngân hàng là không biết quý trọng nguồn lực quý báu mà nhiều bệnh nhân đang trông đợi với hi vọng được kéo dài sự sống nhờ vào trang thiết bị kỹ thuật cao.

Ngày 31-8-2015, ông Trịnh Lương Trân - nguyên giám đốc bệnh viện - đã cố ý thực hiện chuyển số tiền tài trợ cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt mà không báo cáo chủ tịch HĐTV bệnh viện và Thường trực Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh.

Ông Trịnh Lương Trân-nguyên giám đốc BV Ung thư Đà Nẵng trong cuộc trả lời phỏng vấn của các phóng viên ông không nhận lỗi việc chuyển trả lại hơn 37 tỷ đồng tài trợ - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Ông Trịnh Lương Trân - nguyên giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng - trong cuộc trả lời phỏng vấn của các phóng viên ông không nhận lỗi việc chuyển trả lại hơn 37 tỉ đồng tài trợ - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Theo đoàn thanh tra, hành vi của ông Trịnh Lương Trân đã đi ngược lại và không trung thành với lợi ích hợp pháp của bệnh viện, không tuân thủ chỉ đạo của chủ tịch HĐTV, không tuân thủ chỉ đạo của chủ sở hữu bệnh viện, gây thiệt hại lớn về mặt tài chính cho bệnh viện.

Việc chuyển số tiền hơn 37 tỉ đồng từ tài khoản Bệnh viện Ung thư sang tài khoản ngân hàng đã được sự bàn bạc, thống nhất giữa ông Trịnh Lương Trân - giám đốc, chủ tài khoản và bà Hồ Thị Diễm Phương - nguyên kế toán trưởng bệnh viện.

Việc ông Trân và bà Phương cố ý ký lệnh chi chuyển số tiền cho ngân hàng vào ngày 31-8 đã làm thiệt hại nguồn kinh phí mua thiết bị y tế của Bệnh viện Ung thư. Hành vi của ông Trân và bà Phương có dấu hiệu của tội phạm.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo xử lý sai phạm như sau: việc chuyển số tiền hơn 37 tỉ đồng của ông Trân và bà Phương có dấu hiệu của tội phạm giao cho Thanh tra thành phố Đà Nẵng lập thủ tục chuyển hồ sơ vụ việc vi phạm pháp luật sang Cơ quan CSĐT (Công an Đà Nẵng) theo quy định và thông báo bằng văn bản cho Viện KSND thành phố theo quy định.

Đoàn thanh tra cũng kết luận liên quan đến việc quản lý, sử dụng đối với 47 lô đất được UBND thành phố giao cho Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố để chuyển quyền cho các cá nhân có liên quan.

Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo xử lý: đề nghị Hội Bảo trợ tiến hành bàn giao hồ sơ 47 lô đất cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố để quản lý theo quy định. Giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, đề xuất UBND thành phố xử lý số tiền 32 tỉ đồng mà hội đã nộp tiền chuyển quyền sử dụng đất cho 47 lô đất.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên