21/07/2014 22:24 GMT+7

Nguyên cán bộ ngân hàng giả danh công an cướp xe máy

CHÍNH THÀNH
CHÍNH THÀNH

TTO - Chiều 21-7, thượng tá Phan Văn Thông - Trưởng Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết vừa có quyêt định khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng Nguyễn Hùng (40 tuổi, ngụ thôn Tân Nghĩa, xã Tân Thành, huyện Đức Trọng) do nhiều lần giả danh công an để chiếm đoạt xe, tư trang cá nhân người dân.

Theo cơ quan điều tra, Hùng thường dùng xe máy cũ, không giấy tờ, cướp được trước đó để rảo quanh các khu đường vắng tại địa bàn huyện rình người dân đi xe máy đắt tiền, không đội mũ bảo hiểm và đi một mình… chặn xe lại kiểm tra giấy tờ. Hùng tự xưng mình là hình sự công an huyện, yêu cầu người dân đưa xe về trụ sở cơ quan công an để xử lý.

Sau đó, Hùng yêu cầu người vi phạm phải đổi xe, thu giấy tờ xe khi áp giải xe về trụ sở công an và thừa lúc người dân không để ý để tẩu thoát. Bằng chiêu thức trên, từ cuối tháng 1 tới ngày 20-7, Hùng đã chiếm đoạt của người dân 2 xe máy.

Cuối tháng 6, với chiêu thức tương tự, Hùng đã lừa “hụt” một người dân đi xe máy tại xã Tân Thành, huyện Đức Trọng nên bị tố cáo với cơ quan chức năng. Từ nguồn tin của người dân, cơ quan CSĐT huyện Đức Trọng đã rà soát các đối tượng và bắt được Hùng vào sáng 21-7.

Theo cơ quan điều tra, Hùng từng làm cán bộ phụ trách mảng tín dụng tại hai ngân hàng trên địa bàn huyện Đức Trọng và đã nghỉ việc cách đây 3 năm. Hiện Công an huyện Đức Trọng tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc.

CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên