10/11/2011 10:29 GMT+7

Nguy hiểm khi dùng điện lưới 220V kích cá

ĐÌNH VŨ
ĐÌNH VŨ

TTO - Để bắt được cá tôm từ các ao hồ, ruộng lúa, kênh rạch, người dân nhiều nơi ở Hà Tĩnh đang bất chấp mạng sống của mình dùng dòng điện 220V để kích cá.

piiL3YCh.jpgPhóng to

Dòng điện được nối trực tiếp với đường dây điện 220V (dấu đỏ) - Ảnh: Đình Vũ

Đây là một thực trạng rất dễ bắt gặp tại nhiều địa phương ở các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Đức Thọ… thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Họ đã kéo cả dòng điện 220V từ nhà hoặc móc trộm điện lưới nơi có đường dây điện 220V chạy gần các ao hồ, ruộng lúa để kích cá.

D0zLvItF.jpgPhóng to

Người dân bất chấp tử thần dùng dòng điện 220V để kích cá - Ảnh: Đình Vũ

Trong hình, hai người đàn ông đang cầm một cây tre khô dài tầm 2,5m, một đầu là cái vợt nhỏ được đan vào nhau bằng những sợi dây đồng nối với dòng điện lưới 220V câu trộm từ đường dây điện chạy qua ngay bên quốc lộ 1A (đoạn thuộc xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) để kích cá.

Ông Dương Văn Bảy, một người dân xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, cho biết: "Kích cá bằng điện thế này bắt được nhiều cá lắm".

Chúng tôi hỏi: "Các chú có biết kích cá bằng điện rất nguy hiểm không?". Ông Bảy vui vẻ trả lời: "Làm nhiều nên quen rồi chú ơi, có chi mô mà sợ".

Thực tế cho thấy đã có rất nhiều cái chết do bị điện giật khi đang kích cá tại một số địa phương, do khi đang kích cá vì thấy có con cá to bị dính điện nhưng không chết mà vùng vẫy lặn mất vào dòng nước. Nhiều người trên bờ vội nhảy vào nước bắt cá, quên chưa ngắt dòng điện, đã bị điện giật chết.

yoqQjnJf.jpgPhóng to

Dùng lưới để tận diệt cá - Ảnh - Đình Vũ

Đây là một thực trạng đang rất nóng ở nhiều địa phương. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần khẩn trương vào cuộc để ngăn chặn tình trạng này.

ĐÌNH VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên