01/08/2012 03:48 GMT+7

Nguy cơ giá lương thực tăng

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - “Chúng ta không cho phép giá lương thực tăng trong ngắn hạn gây hậu quả lâu dài cho người dân ở những quốc gia dễ bị tổn thương và nghèo nhất thế giới”.

aOrzNH3O.jpgPhóng to

Một cánh đồng ngô bị khô hạn tại Ấn Độ - Ảnh: Getty Images

Reuters dẫn lời Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim. Theo ông Kim, WB đã hoạch định một số chương trình để giúp đỡ chính phủ các nước nghèo nếu tình hình tồi tệ hơn, bao gồm tư vấn, khuyến nông và đầu tư liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, cho vay vốn nhanh, các sản phẩm quản lý rủi ro.

Bên cạnh đó, WB cũng sẽ làm việc với Liên Hiệp Quốc cùng các nhóm tình nguyện tư để giúp chính phủ các nước nghèo có thêm nhiều thông tin phản ứng trước tình hình giá lương thực tăng cao. Theo Reuters, hạn hán tại Mỹ, Nga, Ukraine và Kazakhstan đã làm giá lúa mì tăng vọt hơn 50% trong khi giá ngô tăng hơn 45% kể từ giữa tháng 6.

Thời tiết ẩm ướt quá mức kèm theo mưa lũ tại châu Âu và nắng nóng tại Ấn Độ đang gây thêm lo ngại cho các vụ mùa toàn cầu. Giá đậu nành, một loại thực phẩm quan trọng và là thức ăn chăn nuôi gia súc, cũng tăng gần 30% trong hai tháng qua và tăng gần 60% so với cuối năm trước.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên