28/09/2016 22:40 GMT+7

Người Việt Nam sống thọ thứ 56 thế giới, 75,6 tuổi

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong kết quả bảng tuổi thọ các nước của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) thực hiện, người Việt Nam đứng thứ 56 trong tổng số 138 nước, đạt tuổi thọ trung bình 75,6 tuổi.

Theo kết quả này, những nước giàu với nền y tế tiên tiến chưa chắc có được tuổi thọ cao bởi người dân tại đây gặp nhiều vấn đề về tâm lý, dẫn đến tự tử.

Sau đây là top 10 dân sống lâu thế giới.

1. Hong Kong - 84 tuổi. Nhiều chuyên đề y khoa thấy rằng môn võ không đối kháng Thái cực quyền giúp người dân Hong Kong dù cao tuổi vẫn thực hành thể thao. Đồng thời với tập Thái cực quyền là chế độ ăn uống thiên về đồ hấp, chưng và uống trà giúp người Hong Kong sống lâu.

2. Nhật - 83,6 tuổi. Cách đây ba năm, Nhật bắt đầu rớt xuống hạng hai trong danh sách này, vì số người tự tử tăng cao. Tuy nhiên, tuổi thọ trung bình của họ vẫn cao vì chế độ ăn lành mạnh.

3. Tây Ban Nha - 83,1 tuổi. Quốc gia này nổi tiếng với "Chế độ ăn Địa Trung Hải" với nhiều rau, cá, chất béo có lợi như dầu olive, các loại hạt... giúp sống khỏe và lâu.

4. Thụy Sĩ - 82,8 tuổi. Người dân tại đây sống lâu nhờ chế độ ăn tốt và nền chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Người sống lâu nhất Thụy Sĩ là bà Rosa Rein, sinh năm 1897, mất năm 2010.

5. Ý - 82,7 tuổi. Tạp chí y khoa uy tín The Lancet cho biết sở dĩ người Ý có tuổi thọ cao là vì khoảng cách giàu nghèo không cách biệt, qua đó người nghèo cũng có thể ăn các loại thực phẩm tươi, sạch - vốn vượt quá túi tiền người nghèo.

6. Singapore - 82,6 tuổi. Tuổi thọ của dân tại Đảo quốc Sư tử không ngừng tăng lên trong 30 năm qua, nhờ vào chế độ chăm sóc sức khỏe tuyệt vời.

7. Pháp - 82,3 tuổi. Số người béo phì thấp là một trong những nguyên nhân giúp dân Pháp kéo dài tuổi thọ.

8. Úc - 82,3 tuổi. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết tuổi thọ người Úc tăng cao nhờ hai lý do: người dân ngày càng chọn lối sống lành mạnh và hệ thống chăm sóc sức khỏe cải thiện.

9. Israel - 82,2 tuổi. Dù đất nước có giao tranh và toàn bộ nam giới phải đi nghĩa vụ quân sự nhưng dân Israel vẫn sống rất thọ.

9. Luxembourg - 82,2 tuổi. Người dân tại đất nước nhỏ bé này có thu nhập bình quân đầu người trong top 5 thế giới nên dễ dàng tiếp cận được thực phẩm sạch và dịch vụ chăm sóc y tế tối tân.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên