04/09/2013 16:23 GMT+7

Người vận chuyển 4 bánh heroin lãnh án tử hình

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 4-9, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Bùi Ngọc Quang (36 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

tpPGPsmb.jpgPhóng to
Bùi Ngọc Quang sau phiên tòa sơ thẩm bị kết án tử hình - Ảnh: C.Mai

Theo cáo trạng, việc cơ quan chức năng phát hiện hành vi vận chuyển số ma túy đặc biệt lớn của Quang rất tình cờ. Đêm 22-12-2011, khi Quang chạy xe gắn máy trên đường Phạm Thế Hiển (thuộc P.7, Q.8) nhưng không đội nón bảo hiểm thì bị tổ tuần tra thuộc Đội CSGT trật tự phản ứng nhanh Công an Quận 8 yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Khi bị dừng xe, lợi dụng lúc CSGT không để ý, Quang để lại xe máy, bỏ trốn. CSGT đã đưa xe của Quang về trụ sở công an để xử lý, qua kiểm tra xe đã phát hiện trong cốp xe trên có một ba lô chứa 4 bánh heroin (trọng lượng hơn 1,6kg) và 1 túi nylông khác đựng Methamphetamine (ma túy tổng hợp, trọng lượng hơn 197 gam).

Qua điều tra, đến ngày 2-1-2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã bắt giữ Quang khi Quang đang sử dụng ma túy tại một khách sạn trên đường Võ Văn Kiệt, Q.5.

Theo lời khai, Quang (từng có nhiều tiền án) được một đối tượng tên Tô Đặng Bửu Châu nhờ đi đòi nợ thuê, Châu đã mua cho Quang chiếc xe trên (Quang nhờ cha mình đứng tên đăng ký xe). Tối 22-12-2011, Châu rủ Quang đi uống cà phê. Khi Quang đến điểm hẹn, Châu lấy chiếc xe gắn máy trên chạy đi, lúc sau quay lại nói trong cốp xe có ma túy và nhờ Quang đem đến đường Phạm Thế Hiển giao cho một người phụ nữ.

Khi Quang chạy chậm chậm trên đường Phạm Thế Hiển, chờ người phụ nữ gọi điện để giao hàng thì đã bị CSGT yêu cầu dừng xe do không đội mũ bảo hiểm.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên